สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เผยผลประกอบการรายไตรมาสที่หนึ่งของปี ค.ศ. 2017 โดยตัวเลขผลกำไรรายไตรมาสออกมามีภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีแม้ต้องเผชิญกับผลกระทบที่ตามมาหลังจากปัญหา Galaxy Note7 ที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นไปหลายส่วน อย่างไรก็ตามผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับหนึ่งของโลกก็ยังสามารถประคองตัวเลขผลกำไรให้อยู่ในทิศทางบวกได้

รายได้ของ Samsung ระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมของปีนี้ทำได้ 50.55 ล้านล้านวอน (ประมาณ 1.54 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้น 7.7 แสนล้านวอน (ประมาณ 2.35 หมื่นล้านบาท) เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่เคยทำได้ 49.78 ล้านล้านวอน (ประมาณ 1.52 ล้านล้านบาท)  ขณะที่ผลกำไรในไตรมาสล่าสุดทำได้ถึง 9.9 ล้านล้านวอน (ประมาณ 3.02 แสนล้านบาท) เพิ่มขึ้นมา 3.22 ล้านล้านวอน (ประมาณ 9.8 หมื่นล้านบาท) เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ตัวเลขเหล่านี้น่าสนใจแม้ว่า Samsung จะได้รับผลกระทบจากธุรกิจอุปกรณ์สมาร์ทโฟนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่แผนกจัดหาชิ้นส่วนก็มีรายได้เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับความต้องการของเหล่าผู้ประกอบการและผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนรายอื่น ๆ

แทบทุกบริษัทกำลังให้ความนิยมในแผงหน้าจอ OLED ของ Samsung รวมไปถึงชิปเซ็ต ชิปหน่วย
ความจำหรือแม้กระทั่งเซ็นเซอร์รับภาพสำหรับอุปกรณ์ระดับพรีเมี่ยมซึ่งอานิสงค์เหล่านี้ช่วยเพิ่ม
ยอดขายให้กับ Samsung ควบคู่กับแคมเปญส่งเสริมการขาย Galaxy S7 ที่ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง

มีการคาดการณ์ล่วงหน้าว่ายอดขายชิปเซ็ต จอแสดงผลและชิ้นส่วนต่าง ๆ จะยังคงทำรายได้ให้แก่ Samsung อย่างมากประกอบกับยอดจัดส่ง Galaxy S8 ที่มีแนวโน้ม "แข็งแกร่ง" น่าจะทำให้ส่วนธุรกิจอุปกรณ์มือถือกลับมามีผลประกอบการที่โดดเด่นได้อีกครั้งในไตรมาสถัดไป

ที่มา : PocketNow

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่