สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเวลาผ่านไป 2 ปีสำหรับบางคนอาจมองว่าสมาร์ทโฟนที่ใช้งานอยู่นั้นเก่าตกรุ่นแล้ว บางคนก็ว่ายังใช้งานได้ดีอยู่ แต่สำหรับผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android ส่วนใหญ่จะสนับสนุนอุปกรณ์ในส่วนของการอัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดในระยะเวลา 2 ปีเต็มหลังจากเปิดตัวออกมาและในส่วนของการอัพเดทด้านความปลอดภัยในระยะเวลา 3 ปีเต็ม

ล่าสุด Google ก็ได้เผยข้อมูลบนเว็บไซต์แสดงช่วงเวลาที่สนับสนุนอุปกรณ์ของตัวเองทั้งตระกูล Pixel และ Nexus โดยรุ่นที่กำลังจะหยุดการสนับสนุนอัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุดคือ Nexus 5X, Nexus 6P ในเดือนกันยายน ค.ศ. 2017 และ Google Pixel, Pixel XL ในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2018 ส่วนอัพเดทด้านความปลอดภัยจะยังคงมีอยู่หลังจากยุติการสนับสนุนอัพเดทเวอร์ชั่นต่อไปอีก 1 ปี

ผู้ใช้งาน Android ที่ไม่ได้ใช้งานอุปกรณ์จาก Google โดยตรงหรือผลิตโดยผู้ผลิตรายอื่นมักประสบกับความล่าช้าในการรับอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ โดยอาจเป็นปัญหาทางด้านความไม่เข้ากันของซอฟต์แวร์ บ้างก็มีข้อผิดพลาดในการอัพเดทจนทำให้บางรุ่นล่าช้ากว่ากำหนดการที่ตั้งไว้ บางรุ่นถึงขั้นถูกปล่อยทิ้งในท้ายที่สุดหรือเรียกว่า "ถูกลอยแพ" ดังนั้นควรสอบถามผู้ผลิตก่อนตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนด้วยว่าจะได้รับการสนับสนุนอัพเดทเวอร์ชั่น Android เหมือนกับรุ่นอื่น ๆ ตามปกติหรือไม่

ที่มา : UberGizmo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่