หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 28 เมษายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Terry Gou ประธานบริษัท Foxconn ซึ่งมีความใกล้ชิดกับ Apple ในฐานะผู้จัดหาและประกอบชิ้นส่วน iPhone รายหลักเตรียมเข้าพบ Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในวันนี้ ซึ่งทั่งคู่มีแนวโน้มที่จะหารือเกี่ยวกับการจ้างงานในสหรัฐและการเสนอราคาธุรกิจชิปหน่วยความจำของ Toshiba ที่อยู่ในระหว่างรอดำเนินการ

Nikkei Asian Review เผยรายงานว่า Terry Gou จัดประชุมโดยความช่วยเหลือของ Masayoshi Son ประธานบริษัท SoftBank ผู้ที่เคยเข้าพบ Donald Trump ที่นิวยอร์กเมื่อปีที่ผ่านมาซึ่งในเวลานั้น Trump ได้โน้มน้าวให้ SoftBank มอบเงินลงทุนมูลค่า 5 แสนล้านดอลลาร์แก่สหรัฐฯ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกองทุนเพื่อการลงทุนที่สามารถเพิ่มการจ้างงานในประเทศได้ถึง 50,000 ตำแหน่ง

แม้ว่ารายละเอียดการประชุมระหว่าง Trump และ Gou จะไม่ถูกเปิดเผยออกมาสู่สาธารณชน แต่ก็มีการคาดว่าประธานาธิบดีสหรัฐจะหารือเกี่ยวกับการสร้างงานในประเทศขณะที่ประธาน Foxconn มีแนวโน้มที่จะเจรจาเรื่องเกี่ยวกับการขายธุรกิจหน่วยความจำของ Toshiba

ในเดือนมกราคม Terry Gou เปิดเผยว่า Foxconn กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการลงทุนมูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์ร่วมกับ Apple เพื่อนำไปสู่การสร้างฐานโรงงานผลิตจอแสดงผลในสหรัฐฯ โดยเมื่อเดือนที่แล้ว Terry Gou ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับการสร้างโรงงานในสหรัฐฯ และอ้างถึงการขาดแรงจูงใจจากรัฐบาลและปัญหาด้านแรงงาน 

สำหรับ Toshiba นั้นทาง Foxconn ได้จับมือกับ Apple เพื่อเสนอราคาซื้อธุรกิจชิปหน่วยความจำ โดย Toshiba ให้ความสนใจในรายละเอียดของการเสนอซื้ออย่างมากเนื่องจากทางบริษัทต้องเผชิญกับการสูญเสียรายได้จากการดำเนินงานด้านธุรกิจพลังงานนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ ภายใต้แบรนด์ Westinghouse เป็นมูลค่ากว่า 9 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก้ตาม Toshiba อาจปฏิเสธเม็ดเงินมูลค่า 27,000 ล้านดอลลาร์จาก Foxconn และไปให้ความสนใจกับข้อเสนอจากคู่แข่งรายอื่นในญี่ปุ่นแม้ว่าจะมีราคาเสนอซื้อที่ต่ำกว่าแต่ก็มีข้อพิพาทหรือเงื่อนไขที่น้อยลงด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่