หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 4 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Alex Kipman หัวหน้าแผนกสิ่งประดิษฐ์ Hololens ของ Microsoft ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ Bloomberg โดยบอกสิ่งที่เขาคิดอยู่ในตอนนี้ว่า "สมาร์ทโฟนใกล้จะถึงทางตัน"

เขากล่าวกับสื่อ Bloomberg ในระหว่างให้สัมภาษณ์ว่า "ยุคของโทรศัพท์มือถือจบสิ้นแล้วแต่ตอนนี้ผู้คนแค่ยังไม่ตระหนักถึงเท่านั้น"

Alex Kipman เชื่อว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยีความจริงผสม (Mixed Reality) จะมาแทนที่สมาร์ทโฟนในท้ายที่สุด เขาไม่ได้บอกว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนและไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไมถึงคิดเช่นนั้น

ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้จำหน่ายแว่น Hololens ให้กับนักพัฒนาด้วยราคาสูงถึงเครื่องละ $3000 (ประมาณ 103,700 บาท) แต่ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขยอดขายออกมาโดยในเดือนกุมภาพันธ์ทางบริษัทเคยยืนยันว่าสามารถจำหน่ายแว่น Hololens ได้เป็นพัน ๆ ชิ้น ตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2016

ส่วนทิศทางในอนาคตของแว่น Hololens นั้นเว็บไซต์สื่อที่มีความใกล้ชิดกับ Microsoft อย่าง Thurrot เคยวิเคราะห์ไว้ว่าแว่นรุ่นถัดไปจะเปิดตัวออกมาในปี ค.ศ. 2019 เนื่องจากปัจจุบัน Microsoft ยังไม่ต้องเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงนักจึงสามารถใช้เวลาอีกสักระยะเพื่อปรับปรุงแว่น Hololens เวอร์ชั่นใหม่

Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ให้สัมภาษณ์กับ Marketplace ว่าทางบริษัทมีแนวโน้มจะผลิตสมาร์ทโฟนแพลตฟอร์ม Windows แต่มันต้องแตกต่างจากสมาร์ทโฟนอื่นที่มีอยู่ในท้องตลาดซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการนำเทคโนโลยีความจริงผสม (Mixed Reality) มาใช้งานอย่างที่ Kipman แนะนำหรือว่าจะนำเทคโนโลยีอื่นมาใช้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่