แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 4 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นาย รัฐพล กิติศักดิ์ไชยกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แอพพลิเคชั่น ‘SpeeDi’ ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ต้องการให้ลูกค้าลดความกังวลใจเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ ผู้ขับขี่ส่วนมากรู้สึกสับสนตกใจวุ่นวาย ไม่รู้จะปฎิบัติตัวอย่างไรเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เอ็ม เอส ไอ จี ต้องการลดความกังวลนี้ให้กับผู้เอาประกันตามนโยบายหลักที่ให้ความสำคัญกับงานบริการมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยแอพพลิเคชั่น ‘SpeeDi’ มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่น่าสนใจ

สำหรับจุดเด่นของแอพพลิเคชั่น MSIG SpeeDi ลูกค้าเพียงส่งสัญญาณการเกิดเหตุโดยกดไปบนปุ่ม หรือเมนูแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์บนแอพพลิเคชั่น MSIG SpeeDi สัญญาณจะถูกส่งไปที่ศูนย์เคลมฮอตไลน์ ภายใน 60 วินาทีเจ้าหน้าที่ศูนย์เคลมฮอตไลน์จะติดต่อกลับตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้เพื่อยืนยันชื่อผู้เอาประกัน สถานที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นภายใน 30 นาที(กรุงเทพและปริมณฑล) เจ้าหน้าที่สำรวจอุบัติเหตุจะเดินทางไปอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ จุดเด่นของแอพพิเคชั่น SpeeDi ยังสามารถติดตามการเดินทางของพนักงานสำรวจอุบัติเหตุได้อย่างเรียลไทม์

“ฟีเจอร์พิเศษของแอพพลิเคชั่น SpeeDi ที่เราพัฒนาขึ้นมานั้น คือ รายละเอียดการเกิดเหตุจะถูกส่งไปให้เจ้าหน้าที่สำรวจอุบัติเหตุทันทีในระหว่างการเดินทางของเจ้าหน้าที่สำรวจอุบัติเหตุ และข้อมูลความเสียหายของลูกค้าที่เกิดอุบัติเหตุจะถูกจัดส่งเข้าระบบทันที เมื่อเจ้าหน้าที่สำรวจอุบัติเหตุเสร็จสิ้นการให้บริการ ทำให้กระบวนการทำงานทุกอย่างรวดเร็วขึ้น” นายรัฐพล กล่าว

ในส่วนของการบริการด้านอื่นๆ นอกเหนือจากการเคลม แอพพลิเคชั่น MSIG SpeeDi ยังได้รับการออกแบบให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าครบวงจร ในด้านความช่วยเหลือที่จำเป็น รวมถึงอำนวยความสะดวกสบายยิ่งขึ้น อาทิ รายชื่อโรงพยาบาลเครือข่าย รายชื่ออู่ ศูนย์ซ่อม และยังมีระบบนำทาง ช่วยให้ลูกค้าสามารถหาเส้นทางที่ใกล้ที่สุดได้อีกด้วย พร้อมทั้งในด้านของพนักงานสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาทีมพนักงานสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพเป็นของบริษัท ที่ให้บริการอย่างรวดเร็ว อย่างเป็นมืออาชีพ ตามมาตรฐานของเอ็ม เอส ไอ จี

นอกจากฟังก์ชั่นในการแจ้งเคลมรถยนต์แล้ว ลูกค้าของเอ็ม เอส ไอ จี ยังสามารถแจ้งเคลมประกันภัยประเภทอื่น อาทิ การแจ้งต่ออายุกรมธรรม์ ชำระเบี้ยประกันภัยออนไลน์ง่ายๆ หรือสอบถามสถานะสินไหมทดแทนออนไลน์ รวมถึง เข้าถึงข้อมูลกรมธรรม์และประวัติการเคลม

“เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัยมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจประกันวินาศภัยที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการ และการซื้อขายออนไลน์ (Leading Digital Insurance) ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้ลงทุนไปมากกว่า 150 ล้าน เพื่อปรับเปลี่ยน ซอฟแวร์ ฮาร์ดแวร์ และระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ ภายในบริษัทฯ ทั้งพัฒนาโดยเจ้าหน้าที่ของบริษัท และซื้อซอฟแวร์จากบริษัทต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการให้กับลูกค้า และยังปรับปรุงองค์กรให้พนักงานให้มีความรู้ และคิดแบบดิจิตอลมากขึ้น”

นาย รัฐพล กล่าวอีกว่า จุดมุ่งหมายของบริษัทฯ คือการเป็นผู้นำในธุรกิจประกันวินาศภัยที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการ และการซื้อขายออนไลน์ (Leading Digital Insurance) พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการบริการ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ประกันภัย และนอกจากนี้ เอ็ม เอส ไอ จี มีแผนที่จะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับตัวแทนและนายหน้า โดยจะเริ่มตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2560 จนถึงไตรมาสแรก ปี 2561 เพื่อให้พันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งตัวแทนนายหน้า สามารถทำธุรกรรมกับบริษัทฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันทำการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่