แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 5 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยอดจัดส่ง iPad ของ Apple ลดลงอย่างต่อเนื่องช่วง 2-3 ไตรมาสที่ผ่านมา แต่เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับ Apple เท่านั้นโดยแนวโน้มตลาดแท็บเล็ตทั่วโลกมียอดขายลงลงในภาพรวม ดังนั้น Apple จึงถูกกดดันและกลายเป็นฝ่ายที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด อย่างไรก็ตามแม้จะมียอดขาย iPad ลดลงแต่ Apple ก็ยังคงเป็นผู้นำในตลาดแท็บเล็ตทั่วโลกอยู่ดี

ผลประกอบการรายไตรมาสของ Apple ในไตรมาสล่าสุด (Q2 FY2017) เผยว่ามียอดขาย iPad จำนวน 8.92 ล้านเครื่องขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนเคยมียอดขาย 10.2 ล้านเครื่อง

รายงานล่าสุดจาก TrendForce ผู้ให้บริการข่าวการตลาดในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั่วโลกชี้ให้เห็นว่า Apple ยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดแท็บเล็ตแม้ว่ายอดขายจะลดลง 9.3% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี

มีการคาดว่าไตรมาสปัจจุบัน Apple จะกลับมาอยู่ในขาขึ้นอีกครั้งเพราะเพิ่งเปิดตัว iPad 5 (iPad หน้าจอ 9.7 นิ้ว รุ่นปี 2017) ไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมและคาดว่าจะมีการเปิดตัว iPad รุ่นท็อปในเร็ว ๆ นี้ โดย TrandForce ประเมินว่าการจัดส่ง iPad ในไตรมาสนี้จะเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน

Apple ต้องการจำหน่าย iPad มากกว่า 9.9 ล้านเครื่องเพื่อปิดงบการเงินประจำปี 2017 ให้มีตัวเลขที่มากกว่าเคยทำได้ในปีก่อนหน้า แต่จะทำได้หรือไม่นั้นคงต้องรอดูกันต่อไป

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่