สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 30 เม.ย. - 6 พ.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Sony Corporation เผยรายงานงบการเงิน FY2016 (สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม ค.ศ. 2017) โดยทางบริษัทมีตัวเลขรายได้สุทธิ 7.33 หมื่นล้านเยน ซึ่งลดลงไปเกือบครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และในงบการเงินล่าสุดก็ยืนยันได้ว่า Sony ไม่ได้มีตัวเลขรายได้ติดลบอีกต่อไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft เปิดตัว Surface Laptop แล็ปท็อปหน้าจอสัมผัสขนาดกว้าง 13.5 นิ้ว เทคโนโลยี PixelSense รองรับการทำงานร่วมกับปากกาสไตลัส โดยมีอัตราส่วน 3:2 ความละเอียด 2256x1504 พิกเซล (201ppi) มีเคสพร้อมคีย์บอร์ดที่ไม่สามารถถอดแยกได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

7 เดือนผ่านไปหลังจากที่ Google เปิดตัวแพลตฟอร์ม Android 7.0 Nougat อย่างเป็นทางการ แพลตฟอร์มเวอร์ชั่นล่าสุดมีสัดส่วนการใช้งานที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเพิ่มจาก 4.9% ในเดือนก่อนเป็น 7.1% ในเดือนพฤษภาคม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple เผยผลประกอบการไตรมาสที่สองของปีงบประมาณ 2017 ทางบริษัทมีรายได้ 52.9 พันล้านเหรียญ โดยเป็นกำไร 11.03 พันล้านเหรียญซึ่งมาการจำหน่าย iPhone จำนวน 50.7 ล้านเเครื่อง iPad จำนวน 8.92 ล้านเครื่องและ Mac จำนวน 4.19 ล้านเครื่อง และมียอดขายจากทั่วโลก (ไม่รวมอเมริกา) คิดเป็น 65% ของรายได้ในไตรมาสนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ASUS เปิดตัว ZenFone Live (ZB501KL) สมาร์ทโฟนที่มาพร้อม BeautyLive เทคโนโลยีปรับแต่งหน้าสวยได้ในขณะ LIVE รองรับการใช้งานกับ Facebook, YouTube และแอพฯ สตรีมอื่นๆ ทั้งยังมีกล้องหน้าเซลฟี่มุมกว้าง 82 องศา ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ไฟแฟลช Soft-light LED สามารถถ่ายรูปในที่ที่มีแสงน้อยได้ดี (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nubia M2 lite สมาร์ทโฟนที่โดดเด่นเรื่องการถ่ายภาพบนมือถือ กล้องหน้าเซลฟี่ 16 ล้านพิกเซล หน้าจอกระจก 2.5D ขนาด 5.5 นิ้ว ตัวเครื่องโลหะแบบยูนิบอดี้ และมีความบางเพียง 7.5 มม. CPU MeditTek MT6750 OCTA-CORE 64 bit, RAM 3 GB ROM 64 GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ไม่ค่อยได้เห็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดเล็กเปิดตัวออกมาสักเท่าไรนัก ล่าสุดในเว็บไซต์ Kickstarter มีการนำโปรเจค 'Jelly' สมาร์ทโฟน 4G ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกมาระดมทุน มีขนาดหน้าจอเพียง 2.45 นิ้วเท่านั้น(คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หัวเว่ยเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ในประเด็นที่มีผู้บริโภคร้องเรียนว่าหัวเว่ยจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่น Huawei Mate9 Series และ Huawei P10 Series ไม่ตรงสเป็คของหน่วยความจำ ตามที่โฆษณาไว้ และได้มีการทดสอบโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นดังกล่าว โดยมีผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ผู้เชี่ยวชาญ และลูกค้าผู้ร้องเรียนเข้าร่วม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ซัมซุงประเทศไทย ประกาศพร้อมวางจำหน่าย Samsung Galaxy C9 Pro มาพร้อมหน้าจอแสดงผล FHD ขนาดใหญ่ 6 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล MSM8976 Pro Octa Core ความเร็ว 1.95 GHz, RAM 6GB รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ Nano SIM (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เปิดตัว F3 สมาร์ทโฟน Selfie Expert รุ่นล่าสุดที่อินเดียโดยเป็นรุ่นที่เปิดตัวออกมาต่อจาก OPPO F3 Plus และยังคงมาพร้อมกับกล้องหน้าเลนส์คู่ (16MP + 8MP) พร้อมเลนส์มุมกว้าง 120 องศา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่