สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ร้อนแรงสุดๆ กับกระแสของออปโป้ OPPO R9s (ออปโป้ อาร์ไนน์เอส) ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมีรายงานจาก Strategy Analytics ได้จัดอันดับสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดจากทั่วโลกตลอดช่วงไตรมาสแรกของปี ซึ่งผลสำรวจเป็นที่น่าสนใจว่า OPPO R9s สมาร์ทโฟนที่มีจุดแข็งด้านการถ่ายภาพที่คมชัดจากค่ายออปโป้ ติดอันดับหนึ่งของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่ขายดีที่สุดในโลก โดยมีส่วนแบ่งยอดขายคิดตามจำนวนเครื่องอยู่ที่ 2.5 % จากยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลก

สิ่งหนึ่งที่น่าจับตามองคือการที่ OPPO R9s สามารถจำหน่ายได้มากกว่ามือถือค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung จากประเทศเกาหลีใต้ ชี้ให้เห็นถึงการแข่งขันที่ร้อนแรงของตลาดมือถือ หลังจากที่มีหลากหลายบริษัทใหม่ๆ มากมายเริ่มเข้ามาตีตลาดในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลายขึ้นแล้ว ค่ายมือถือน้องใหม่เหล่านี้ยังให้ความสำคัญในการพัฒนาฟีเจอร์ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ซึ่งสามารถทำได้ดีไม่น้อยไปกว่ามือถือของค่ายชั้นนำ อาทิ การพัฒนาความคมชัดของกล้องหน้าและแฟลช ที่กลายมาเป็นจุดแข็งในหลายรุ่น หรือการร่วมมือกับผู้นำด้ายเทคโนโลยีถ่ายภาพอย่างบริษัทโซนี่ หรือบริษัทชั้นนำอื่นๆ รวมถึงการดีไซน์รวมถึงการเลือกใช้วัสดุ เรียกได้ว่าเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้นำในตลาดนั่งไม่ติดเลยทีเดียว

นายชานนท์ จิรายุกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายขาย บริษัท ไทย ออปโป้ จํากัด กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากสำหรับ OPPO เพราะไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนามือถือที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยส่วนตัวมีความคิดเห็นว่าการที่มีแบรนด์โทรศัพท์มือถือใหม่ๆ เข้ามาร่วมเล่นในตลาดมากขึ้น ส่งผลอย่างมากต่อส่วนแบ่งยอดขายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีของ OPPO ในการทำการตลาดเนื่องจากเป็นการเชิญชวนให้ผู้บริโภคสนใจเปลี่ยนยี่ห้อ (Brand Switching) มากยิ่งขึ้น โดยหลักๆ OPPO จะเน้นการพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ยกตัวอย่างเช่น OPPO R9s ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในไตรมาสแรก จนสามารถผลักดันให้ออปโป้ขึ้นเป็นอันดับ 2 ในตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทยตามผลสำรวจล่าสุดของ GFK 

OPPO R9s นอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องของกล้องที่มีเซ็นเซอร์อัจฉริยะ Sony IMX398 ขนาด 1/ 2.8 นิ้วแล้ว ยังมีการดีไซน์ตัวเครื่องที่มีความบางและน้ำหนักเบา ความแข็งแรงของกระจกหน้าจอโดยเลือกใช้ Corning Gorilla Glass 5 ที่มีความทนทานสูงแม้ตกจากที่สูง แบตเตอรี่ขนาด 3,010 มิลลิแอมป์ ที่มีเทคโนโลยีชาร์จไว VOOC Flash Charge ลิขสิทธิ์เฉพาะของ OPPO ชาร์จเพียง 5 นาที ก็สามารถคุยได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง และคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมายในราคาที่สมเหตุสมผล จึงทำให้สามารถขึ้นแท่นมาเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่ขายดีที่สุดในโลกได้”

สุดท้ายนี้แม้ว่าการแข่งขันในตลาดมือถือจะดุเดือด แต่กลับส่งผลดีต่อผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาที่สมเหตุสมผลมากยิ่งขึ้น การพัฒนาของสินค้าเทคโนโลยีใหม่ๆ การดูแลและการรับประกัน เราจึงสามารถค้นหาสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราในที่สุด

โดยผู้ที่สนใจ OPPO R9s สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้ ที่ตัวแทนจำหน่าย OPPO ทั่วประเทศ หรือที่ www.oppo.com/th/ และ https://th-th.facebook.com/oppothai #OPPOR9s #NowItsclear

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่