นวัตกรรม (Innovation)  |   วันที่ : 17 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nutanix ผู้นำการให้บริการระบบเอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศว่าเสี่ยวมี่ (Xiaomi) ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ 5 ของโลก ได้ใช้นูทานิคซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ แพลตฟอร์ม แทนโครงสร้างพื้นฐาน 3-Tier แบบดั้งเดิม เพื่อจัดการกับปัญหาด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นปัญหามาอย่างยาวนาน แม้ Xiaomi จะใช้งานระบบเวอร์ชวลไลซ์มาก่อนแล้ว แต่โครงสร้างพื้นแบบ 3-Tier ซึ่งใช้เป็นโฮสต์ให้กับแอปพลิเคชั่นสำคัญๆ ในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Exchange, MS SQL Server และ SAP Business Suite เผชิญการรับมือกับความต้องการที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ระบบสตอเรจแบบเก่าเป็นปัญหาคอขวดที่สำคัญ แม้จะอัพเกรดเป็น ALL Flash อาเรย์แล้วก็ตาม แต่ในที่สุด Xiaomi ก็สามารถขจัดปัญหาต่างๆ ที่มีมานานได้ด้วยการเปลี่ยนมาใช้นูทานิคซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ แพลตฟอร์มที่ปรับขนาดการทำงานได้ มีความเสถียรสูง และเป็นสถาปัตยกรรมแบบกระจายการทำงานบนสตอเรจ ดังนั้น Xiaomi จึงสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานสำคัญๆ ได้มากเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้การใช้นูทานิคซ์ ปริซึ่ม (Nutanix Prism) ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการทรัพยากรการประมวลผลและสตอเรจแบบเบ็ดเสร็จด้วยหน้าจอเพียงหน้าจอเดียว ยังให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่ดี และประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

Xiaomi ตัดสินใจใช้นูทานิคซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ แพลตฟอร์ม แทนที่โครงสร้างพื้นฐาน 3-Tier หลังจากได้วิเคราะห์เปรียบเทียบอย่างละเอียดแล้ว และหลังจากได้ทำการทดสอบการทำงานเป็นเวลาสองเดือน นายวู เจียชิ่ง หัวหน้ากลุ่มงานระบบ แผนกสถาปัตยกรรมโครงสร้างพื้นฐานของ Xiaomi กล่าวว่า “เราได้ประโยชน์ทันที และอย่างเป็นรูปธรรม”

นายวู เจียชิ่ง ให้ข้อมูลว่า “หลังติดตั้งแพลตฟอร์มของนูทานิคซ์ เราได้เห็นปริมาณการส่งผ่านข้อมูลในระบบเพิ่มขึ้นทันทีแบบก้าวกระโดดถึง 200% นอกจากนี้ เรายังได้เห็นว่าการตอบสนองของระบบสตอเรจดีขึ้นกว่าเดิมถึงสามเท่า ซึ่งเป็นเรื่องที่จะส่งผลสำคัญมากในการใช้งานแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ ซึ่งขณะนี้วัดประสิทธิภาพกันเป็นชั่วโมงๆ ไม่ใช่เป็นสัปดาห์ๆ อีกต่อไป”

Xiaomi ยังสามารถลดการใช้พื้นที่และการใช้พลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์ลงอย่างมาก โดยลดพื้นที่จัดวางแร็ค ลงได้ 70% และประหยัดการใช้พลังงานและระบบการทำความเย็นได้ถึง 30% นอกจากนี้ โซลูชั่นของนูทานิคซ์ ซึ่งมีความเรียบง่าย บริหารจัดการสะดวก ยังช่วยลดการทำงานของพนักงานฝ่ายสนับสนุนด้านไอทีลงครึ่งหนึ่ง ช่วยให้พนักงานเหล่านั้นหันไปใช้เวลาและความสามารถเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับธุรกิจได้มากขึ้น

นายวู เจียชิ่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า “นูทานิคซ์คือทางเลือกที่ดีที่สุดทั้งด้านเทคโนโลยีและแอปพลิเคชั่น สำหรับบริษัทที่กำลังพิจารณาการใช้งานเวอร์ชวล แพลตฟอร์ม หรือสร้างคลาวด์ขึ้นมาใช้เองในองค์กร นูทานิคซ์ คลาวด์ แพลตฟอร์ม มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม บริหารจัดการง่าย และเริ่มต้นใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้เราจัดการกับปัญหาต่างๆ ด้านสตอเรจได้ในที่สุด ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างน่าประทับใจ และยังช่วยให้เรามุ่งทำธุรกิจที่ดีที่สุดในการสร้างนวัตกรรมเพื่อประโยชน์ของลูกค้าของเรา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่