สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC เปิดตัว HTC U11 เป็นครั้งแรกในโลกที่ไต้หวัน โดยเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่สามารถสั่งการด้วยการบีบ สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความเป็นคุณในทุกด้านด้วยวัสดุชั้นเยี่ยม มอบประสบการณ์ใช้งานขั้นสูง และฟีเจอร์ที่ก้าวล้ำที่สุดของวงการ ซึ่งประกอบด้วย

  • HTC Edge Sense รูปแบบใหม่ของการสั่งการมือถือด้วยการบีบเป็นครั้งแรกของวงการ
  • พื้นผิวที่แวววาวดุจผิวน้ำ หรือ Liquid Surface ที่สะกดทุกสายตาด้วยดีไซน์เรียบหรูไม่เหมือนใคร
  • HTC USonic หูฟังสุดล้ำที่ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการฟังของแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ และพิเศษยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวนภายนอกแบบแอคทีฟ
  • กล้องคุณภาพสูง HTC U11 ได้รับการจัดอันดับจากเว็บไซต์อิสระให้เป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องที่ดีที่สุดของวงการในปัจจุบัน
  • HTC Sense Companion และ Google Assistant เทคโนโลยีผู้ช่วยส่วนตัวอันชาญฉลาด

U touch – นวัตกรรมการสั่งการแบบใหม่

  • การสัมผัสและการบีบถือเป็นหนึ่งในการตอบสนองขั้นพื้นฐานของมนุษย์ ฟีเจอร์ HTC Edge Sense จึงนำธรรมชาติดังกล่าวมาใช้ในการสั่งการมือถือด้วยการบีบ โดย HTC Edge Sense ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เพียงใช้ฝ่ามือบีบเครื่องก็สามารถเปิดดูภาพถ่าย เปิดเฟซบุ๊ค หรือเปิดแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ต้องการได้ทันที
  • ตัวอย่างง่ายๆ เช่นการถ่ายรูปซึ่งแต่เดิมต้องกดปุ่มหรือใช้นิ้วสัมผัส ซึ่งบางครั้งทำให้เราถ่ายรูปไม่สะดวกและต้องคอยกังวลว่าเครื่องจะหลุดจากมือ แต่ด้วย HTC U11 คุณสามารถบีบตัวเครื่องเพื่อถ่ายรูปได้ง่ายๆ
  • การส่งข้อความก็สามารถทำได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น เดิมทีการพิมพ์และส่งข้อความขณะเดินหรือวิ่งอาจจะทำได้ยาก แต่ HTC Edge Sense จะช่วยให้คุณพิมพ์ได้ทันทีโดยไม่ต้องหยุดเดิน เพียงบีบตัวเครื่องเบาๆ ก็สามารถพิมพ์ข้อความด้วยเสียงและสั่งข้อความดังกล่าวได้ทันที
  • สามารถตั้งค่าได้ว่าเมื่อบีบแล้วต้องการให้เครื่องตอบสนองอย่างไร เช่น เปิดอีเมล เปิดเกม แอพพลิเคชั่น หรือเปิดฟีเจอร์ต่างๆ ตัวเครื่องยังสามารถสั่งการด้วยการบีบในหลายรูปแบบ เช่น บีบเบาๆ หรือบีบค้างไว้ และใช้งานร่วมกับการสัมผัสหน้าจอในแบบปกติได้ดังเดิม
  • HTC Edge Sense ยังไม่มีข้อจำกัดในการใช้งานด้วยการบีบ แม้ว่าผู้ใช้จะสวมถุงมือหรือใช้ในขณะฝนตกก็ไม่เป็นปัญหา ต่างจากการใช้นิ้วสัมผัสจอที่ไม่สามารถทำได้หากสวมถุงมือหรือจอภาพเปียกน้ำ

Reflects U - สะท้อนความเป็นคุณ

  • พื้นผิวของ HTC U11 มีความแวววาวดุจผิวน้ำ หรือ liquid glass surface เนื่องจากใช้กระจกที่ผลิตด้วยการเคลือบแร่ธาตุเป็นชั้นๆ แบบ Optical Spectrum Hybrid Deposition ทำให้พื้นผิวมีความแวววาวเป็นพิเศษและมีสีสันที่สวยงาม
  • ตัวเครื่องยังมีรูปทรงที่โค้งมนได้รูป ไร้รอยต่อ โดยเคลือบกระจกแบบ 3 มิติทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ด้วยกรรมวิธีที่ทำให้กระจกร้อน จากนั้นจึงดัดให้โค้งเข้ากับตัวเครื่องด้วยแรงดันสูง ผลลัพท์ที่ได้คือตัวเครื่องดูมีมิติ สมดุลย์ และดูเพรียวบางเมื่อถือในมือหรือใช้งาน
  • HTC U11 มาพร้อมจอภาพขนาด 5.5 นิ้ว ที่ให้ความคมชัดระดับ Quad HD 3D จึงให้ภาพและตัวอักษรที่มีสีสันสดใสและคมชัดในทุกสภาพแสง แม้ใช้งานกลางแจ้งที่มีแดดจ้า HTC U11 ใช้จอภาพที่ดีที่สุดของเอชทีซีและเทคโนโลยีประมวลสีแบบสมจริงราวกับมีชีวิต คุณจะสามารถใช้จอภาพของ HTC U11 เพื่อดูหนัง เล่นเกม และดูภาพถ่าย ได้อย่างเต็มพื้นที่จนถึงขอบ ต่างจากสมาร์ทโฟนบางรุ่นที่มีขอบโค้ง ซึ่งทำให้ภาพถูกตัด หรือให้สีที่ผิดเพี้ยนบริเวณขอบจอ
  • HTC U11 ยังกันน้ำ จึงไม่ต้องคอยกังวลหากเครื่องโดนน้ำ

Tuned to U – เสียงที่ปรับมาสำหรับคุณโดยเฉพาะ

  • HTC U11 มาพร้อมเทคโนโลยี HTC USonic รุ่นล่าสุด โดยนอกจากจะปรับแต่งเสียงให้เหมาะสมกับผู้ใช้แต่ละคนแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวนภายนอกแบบแอคทีฟ หรือ Active Noise Cancellation ด้วย โดยในตัวหูฟังได้ติดตั้งไมโครโฟนโซนิคขนาดจิ๋วเพื่อวัดระดับการสะท้อนของเสียงในชั้นหูทั้งสองข้าง จากนั้นจึงวิเคราะห์และปรับโทนเสียงที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีที่สุด รวมทั้งรองรับการเชื่อมต่อผ่าน USB-C
  • HTC USonic รุ่นใหม่มาพร้อมฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวนภายนอกแบบแอคทีฟ โดยจะทำงานอย่างต่อเนื่องด้วยการวัดระดับเสียงรอบตัวคุณและจะคอยกำจัดเสียงที่เข้ามารบกวน เพื่อให้คุณสามารถฟังเพลงและดูหนังที่ชื่นชอบได้อย่างเต็มที่
  • ลำโพง HTC BoomSound Hi-Fi Edition ได้รับการพัฒนาให้มีเสียงที่ทรงพลังและให้ไดนามิคของเสียงสูงต่ำได้ดียิ่งขึ้น โดย ย่านเสียงสูง หรือทวีตเตอร์ จะมีห้องเสียงที่สามารถปรับแต่งเสียงกลางและเสียงสูงให้เสียงเต็มอิ่มมากขึ้นได้ ในขณะที่ย่านเสียงต่ำหรือวูฟเฟอร์ มาพร้อมลำโพงที่ใช้แผงวงจรแบบใหม่เพื่อให้โทนเสียงเบสมีความดัง คมชัด และลงลึกได้มากกว่าเดิม
  • นอกจากนี้เรายังไม่ลืมที่จะพัฒนาไมโครโฟนซึ่งติดตั้งมาแบบรอบทิศทาง และเพิ่มเทคโนโลยี Acoustic Focus ซึ่งจะทำงานประสานกับภาพเพื่อให้การบันทึกวีดีโอมีเสียงที่สมจริงแบบ 3 มิติ โดย HTC U11 สามารถอัดเสียงได้จากรอบทิศทาง แต่ Acoustic Focus จะทำงานเมื่อคุณซูมภาพในขณะถ่ายทำ โดยจะเน้นเก็บเสียงของวัตถุที่กำลังซูม เพื่อให้เสียงของสิ่งนั้นมีความชัดเจนมากขึ้น
  • HTC U11 ยังจำหน่ายพร้อมสาย USB-C 3.5 มิลลิเมตร ที่ติดตั้งตัวแปลงไฟล์อนาล็อกเป็นดิจิตอลมาในเครื่อง เพื่อให้คุณได้คุณภาพเสียงที่ดี และรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์และหูฟังได้อย่างหลากหลาย

Pictures that move U - กล้องคุณภาพสูง

  • HTC U11 เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับคะแนนคุณภาพกล้องสูงที่สุดของวงการในปัจจุบัน จากเว็บไซต์จัดอันดับอิสระ DxOMark ทั้งในด้านภาพนิ่งและวีดีโอ กล้องของ HTC U11 มาพร้อมระบบกันสั่นแบบหลายแกน และระบบโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็ว คุณจึงสามารถถ่ายภาพได้รวดเร็ว คมชัด และถ่ายวีดีโอได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เอชทีซียังพัฒนากล้องภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวให้มีรูรับแรงในหลายระดับมากขึ้น พร้อมเทคโนโลยี HDR Boost ที่ไม่ทำให้เครื่องหน่วง และปรับไวท์บาลานซ์ได้ดีขึ้น ลดการเกิดจุดในภาพถ่าย และช่วยคงรายละเอียดของภาพให้ใกล้เคียงต้นฉบับได้อย่างยอดเยี่ยม
  • HTC U11 ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Auto HDR Boost ใหม่ เพื่อให้คุณสามารถใช้งาน HDR ในการถ่ายภาพที่แสงแตกต่างกันมากได้โดยเครื่องไม่หน่วง Auto HDR Boost ทำให้ได้ภาพที่คมชัดและแสงในภาพสมดุลย์ขึ้น โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะถ่ายภาพหลายๆ ช็อตโดยอัตโนมัตเพื่อวัดแสงส่วนที่มืดและสว่างที่สุดเพื่อปรับให้สมดุลย์ ในการถ่ายภาพนิ่ง HTC U11 จะช่วยให้ภาพมีรายละเอียดของพื้นผิวและสีสันที่ดียิ่งขึ้น ส่วนในการถ่ายวีดีโอยังมีเทคโนโลยี Temporal Noise Reduction ที่ช่วยลดจุดโดยอัตโนมัตด้วยการตรวจจับภาพในเฟรมก่อนและหลัง หากพบว่ามีจุดรบกวนเกิดขึ้นและกำจัดออกเพื่อให้ภาพเคลื่อนไหวมีความคมชัด
  • สำหรับผู้รักการถ่ายภาพเป็นพิเศษ HTC U11 ยังมาพร้อมเทคโนโลยี UltraSpeed AutoFocus ใหม่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเซนเซอร์โฟกัสแบบอัตโนมัตที่ใช้ในกล้อง DSLR และช่วยให้โฟกัสแบบอัตโนมัตได้รวดเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพื่อให้คุณเก็บภาพได้ในทุกสถานการณ์ นอกจากนี้ยังมีระบบกันสั่นทั้งแบบออพติคัลและแบบอิเลคทรอนิกส์ ซึ่งจะทำงานประสานกันให้ภาพถ่ายและวีดีโอมีความนิ่งและคมชัด แม้ว่ากล้องจะสั่นในขณะถ่าย
  • กล้องหน้าใหม่ มาพร้อมความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล และมีโหมด UltraPixel สำหรับที่แสงน้อย ช่วยให้คุณถ่ายเซลฟี่ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ที่สำคัญยังมาพร้อมเทคโนโลยี HDR Boost และเทคโนโลยีลดจุดในภาพเช่นเดียวกับกล้องหลัง

The smarter digital companion for U – ผู้ช่วยอันชาญฉลาด

  • HTC U11 มาพร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะคือ HTC Sense Companion และ Google Assistant
  • HTC Sense Companion ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจะเรียนรู้การใช้งานของคุณอย่างต่อเนื่องและปรับตัวตาม เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้คุณในทุกๆ วัน เช่น HTC Sense Companion จะคอยเตือนหากคุณมีนัดในตารางและกำลังจะสาย หรือจะคอยคำนวณแบตเตอรี่และเวลาที่คาดว่าจะต้องใช้งาน หากไม่พอจึงจะเตือนให้คุณชาร์จโทรศัพท์ นอกจากนี้ยังคอยดูแลให้เครื่องทำงานเต็มประสิทธิภาพเสมอโดยแนะนำให้ลบไฟล์ขยะหรือแอพพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้งาน รวมทั้งแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารในบริเวณที่คุณไป และอีกมากมาย
  • HTC U11 มาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด จึงมี Google Assistant ซึ่งใช้ระบบค้นหาและบริการต่างๆ ของกูเกิล เพื่อเป็นผู้ช่วยในการค้นหาแผนที่และเส้นทาง หาข้อมูล ช่วยจัดการงานต่างๆ และวางแผนกิจกรรมในแต่ละวัน รวมทั้งเข้าถึงสื่อความบันเทิงมากมาย

Powerful U – ประสิทธิภาพอันทรงพลัง

  • HTC U11 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 Mobile Platform และใช้ชิปแบบเดียวกันในทุกประเทศที่วางจำหน่าย ไม่ว่าคุณจะอยู่ในภูมิภาคใดของโลกก็จะได้รับประสิทธิภาพของระบบประมวลผลแบบออคตาที่ให้ความเร็วแบบเหนือชั้น ภาพกราฟฟิคที่สวยงาม การประมวลผลที่รวดเร็วไม่มีสะดุด และแบตเตอรี่ใช้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น HTC U11 ทุกเครื่องยังใช้หน่วยความจำแบบ UFS 2.1 จึงเป็นสมาร์ทโฟนที่ผสานสมรรถนะของระบบประมวลผลที่รวดเร็ว และหน่วยความจำที่ทำงานเร็วที่สุดในปัจจุบัน เมื่อใช้งานร่วมกับสัญญาณ LTE ในความเร็วระดับกิกะบิต หรือ Gigabit Class LTE (ความเร็วสูงสุด 1 กิกะบิต) จากโมเด็ม Snapdragon X16 LTE ซึ่งให้ความเร็วในการรับส่งข้อมูลเทียบเท่าไฟเบอร์ใยแก้วนำแสงแล้ว ผู้ใช้ HTC U11 จะสามารถดาวน์โหลดเพลงและหนังได้รวดเร็วแบบขีดสุด และเข้าถึงเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และคลาวด์ ได้ทันทีโดยแทบไม่ต้องรอโหลด เมื่อเปรียบเทียบ HTC U11 ที่ใช้งานเครือข่าย LTE6 กับ HTC 10 ในการทำงานลักษณะเดียวกัน พบว่า HTC U11 ประมวลผลกราฟฟิคได้เร็วขึ้น 25% โหลดหนังได้เร็วขึ้นกว่า 35% โหลดเพลงได้เร็วขึ้น 30% ท่องเว็บได้เร็วขึ้น 43%
  • ไม่เพียงหน่วยประมวลผล กล้อง และระบบเสียงเท่านั้นที่ดีกว่าเดิม แต่ HTC U11 ยังมีพื้นที่จัดเก็บแอพพลิเคชั่น เกม ภาพ เพลง และไฟล์ความบันเทิงต่างๆ ได้มากขึ้น ด้วยแรมมากถึง 6 กิกะไบต์ และหน่วยความจำ 128 กิกะไบต์
  • HTC U11 ทีฟังก์ชั่นสแกนลายนิ้วมือเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน โดยสามารถตั้งค่าได้ไม่ยุ่งยาก เพื่อใช้ลายนิ้วมือในการปลดล็อคเครื่องได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

HTC U11 จะวางจำหน่ายในประเทศไทยในเดือนมิถุนายน (ราคาอย่างเป็นทางการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง) ในสีเงิน สีน้ำเงิน สีดำ สีขาว และสีแดง ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.htc.com/th/ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่