แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 18 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google เผยความคืบหน้าและอัพเดทความเคลื่อนไหวล่าสุดของผู้ช่วยส่วนตัวเทคโนโลยี AI อย่าง Google Assistant ในงาน Google I/O 2017 โดยล่าสุด Google Assistant สามารถใช้งานบนอุปกรณ์ iOS ได้แล้วโดยสามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store

อย่างไรก็ตาม Google ASsistant เวอร์ชั่น iOS จะถูกจำกัดการทำงานให้รองรับคำสั่งเสียงเพียงบางส่วนเท่านั้นเช่น การส่งข้อความ ฟังเพลงผ่าน Spotify ซึ่งต่างกับ Google Assistant ในเวอร์ชั่น Android ที่ใช้งานได้ครบทุกฟีเจอร์

ตั้งแต่ครึ่งปีหลังเป็นต้นไป Google Assistant จะสามารถตรวจจับและตอบสนองต่อภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน โปรตุเกสและญี่ปุ่น ส่วนช่วงท้ายปีจะพร้อมใช้งานในภาษาอิตาลี สเปนและเกาหลี โดยล่าสุดมีการยืนยันตัวเลขผู้ใช้งาน Google Assistant ทั่วโลกผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ประมาณ 100 ล้านเครื่องซึ่งตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากการรองรับภาษาเพิ่มเติมแล้ว Google Assistant จะผสานเข้ากับฟีเจอร์ Google Lens ช่วยให้ผู้ใช้งานเรียกใช้ Google Assistant และถามว่าภาพที่บันทึกจากกล้องสมาร์ทโฟนนั้นเกี่ยวข้องกับอะไร (คาดว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้งานในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า)

Google Assistant เป็น AI platform ที่สามารถเรียนรู้และตอบสนองต่อคำสั่งของผู้ใช้งานโดยไม่ต้องป้อนโปรแกรมเข้าไปเพิ่มเติม ล่าสุด Google ก็ประกาศว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นของบุคคลที่สาม (third party apps)

สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่สะดวกหรือไม่ต้องการพูดคุยกับ Google Assistant ด้วยคำสั่งเสียงก็สามารถพิมพ์หรือส่งคำถามไปยังแอพพลิเคชั่นโดยตรง การเปิดแอพจะมีปุ่มกดสำหรับเรียกแป้นคีย์บอร์ดเพื่อพิมพ์คำถามซึ่งสามารถใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่