แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 18 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sundar Pichai ซีอีโอ Google กล่าวสุนทรพจน์ปิดท้ายงาน Google I/O 2017 วันแรกเรื่องโครงการใหม่ที่ Google กำลังดำเนินการอยู่ซึ่งจะช่วยให้นายจ้างสามารถหาพนักงานที่เหมาะสมต่อตัวงานและในทางกลับกันก็สามารถช่วยให้ผู้คนหางานที่เหมาะสมกับตัวเอง

Sundar Pichai อ้างสถิติว่า 46% ของนายจ้างในสหรัฐอเมริกากำลังประสบปัญหาการจ้างงานในตำแหน่งงานที่ว่างอยู่ Google จึงตัดสินใจที่จะใช้สิ่งที่พวกเขาทำได้ดีที่สุดนั่นก็คือ "การค้นหา" และ "การเรียนรู้ด้วยตัวเองของเครื่องจักร" เพื่อช่วยเหลือ

โครงการนี้มีชื่อเรียกว่า "Google for Jobs" ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่จะให้บริการในแอพ Google เพียงผู้ใช้งานพิมพ์คำว่า [x] jobs (x คือชื่อตำแหน่งงานที่สนใจ) อัลกอริทึมการหางานจะค้นหางานที่อยู่ใกล้กับตำแหน่งที่อยู่ของผู้ใช้งานและตำแหน่งงานที่ว่างอยู่ในเวลานั้น ตัวกรองอัตโนมัติจะปรากฎขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้จำกัดตำแหน่งงานที่คุณสนใจและระยะเวลาการเดินทางไปทำงานซึ่งเป็นสองปัจจัยที่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้หางาน

Sundar Pichai เผยว่าฟีเจอร์นี้เปิดกว้างสำหรับการค้นหางานตั้งแต่งานพื้นฐานไปจนถึงงานที่ต้องใช้ทักษะและประสบการณ์ที่หลากหลายดังนั้นไม่ว่าคุณจะอยู่จุดไหนในเส้นทางอาชีพก็สามารถทดลองใช้ Google for Jobs ได้ โดยโครงการดังกล่าวจะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าและเตรียมนำไปให้บริการในอีกหลายประเทศในอนาคต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่