สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท Nubia (นูเบีย) ก่อตั้งขึ้นในเดือนตุลาคม ปี 2012 โดยมีเป้าหมายในการมุ่งเน้นการนำ โทรศัพท์ Smartphone ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย มายังผู้ใช้งานที่ต้องการได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ และยกระดับคุณภาพของชีวิต สร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิต ในคอนเซปท์ "เป็นตัวของตัวเอง"

Nubia (นูเบีย) มุ่งมั่นที่จะเพิ่มความมั่นคงของการใช้ชีวิต โดยการกระตุ้นให้ผู้ใช้งานได้ทำตามความฝันและสร้างความต้องการใหม่ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศจีน และมีสำนักงานที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป รัสเซีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย แบรนด์ของเราเป็นที่ รู้จักกันสำหรับฟีเจอร์เทคโนโลยีนวัตกรรมและฟังค์ชั่นการถ่ายภาพแบบมือโปร โดดเด่นด้วยการถ่ายภาพแกแลคซี่ทางช้างเผือกด้วยสมาร์ทโฟน

นายกันตวีร์ แสงสาย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นูเบีย ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากที่ Nubia (นูเบีย) ได้เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยเมื่อประมาณ เดือนพฤศจิกายน 2559 ถือว่าแบรนด์ Nubia (นูเบีย) ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เชื่อว่า เกิดจากราคาที่มีความสมเหตุสมผล ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ รวมไปถึงคุณภาพ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่เกินราคา จึงทำให้ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะสร้างปรากฎการณ์เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย ที่มีผู้ให้ความสนใจต่อแถวรอซื้อสมาร์ทโฟนจาก Nubia (นูเบีย) ตั้งแต่ยังไม่เริ่มงาน จนทำให้สินค้าไม่พอจำหน่าย ซึ่งถือว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับแบรนด์น้องใหม่ที่มีอายุไม่ถึงสามเดือนในประเทศไทย

ในเรื่องของการทำตลาดในปีนี้ จุดขายอยู่ที่เรื่องของฟังก์ชั่นและคุณภาพของตัวสินค้า ที่สำคัญคือความคุ้มค่าของสินค้าให้กับผู้ที่ซื้อสินค้าไปใช้งาน เพราะแบรนด์ Nubia (นูเบีย) เต็มไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและสามารถใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็น Fit 2.0 การสั่งงานผ่านขอบหน้าจอ, Split Screen การแบ่งหน้าแบบสมบูรณ์ และที่สำคํญคือ DNA ของแบรนด์คือการยกระดับการถ่ายภาพแบบมืออาชีพด้วยสมาร์ทโฟน Nubia (นูเบีย)

ส่วนแผนการตลาดในไตรมาส 2 นั้น วางงบประมาณไว้ที่ 30% เพิ่มจากปีที่แล้ว.เน้นหนักทางด้านออนไลน์และดิจิตอลเป็นส่วนใหญ่ รวมไปถึงการพีอาร์ผ่านทางสื่อออนไลน์และโซเชี่ยลมีเดียด้วยเช่นกัน

การเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในงาน Thailand Mobile Expo 2017 นั้นเราได้ทำการวางจำหน่ายสินค้าออกมาทั้งหมดหลายรุ่นด้วยกัน ประกอบไปด้วยรุ่นต่างๆ ดังนี้ M2, M2 Lite และ N1 Lite พร้อมทั้งเปิดตัว Z17 Mini และ N2 และรุ่นสุดฮิตที่จะมาจำหน่ายเป็นรอบสุดท้ายคือ Z11max, N1, Z11, Z11mini โดยสินค้าหมดแล้วหมดเลยไม่มีผลิตเพิ่ม รวมไปถึงโปรโมชั่นต่างๆ อีกมากมายเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

นอกเหนือจากที่เราได้เปิดตัวสินค้าใหม่ถึง 5 รุ่นในครั้งนี้แล้ว เรายังได้มีกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับชาวไทยอีกด้วยนั่นคือ กิจกรรม “Nubia Star Hunter” ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมกิจกรรม สามารถเข้าร่วมได้โดยใช้โทรศัพท์ Nubia (นูเบีย) ถ่ายภาพที่คิดว่าสวยที่สุด แล้วติดแฮชแทค #NubiaStarHunter / #NubiaStarHunterM2 ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากทาง Nubia (นูเบีย) จะได้ร่วมกิจกรรม Workshop ถ่ายภาพกับช่างภาพชั้นนำ ซึ่งจะมาสอนเทคนิคการถ่ายภาพดวงดาวแบบมืออาชีพ เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน ในบรรยากาศสุดสบาย รูปแบบการแคมป์ปิ้งที่ “ลาลามูก้า รีสอร์ท เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา”

คาดว่าจากการเปิดตัวในครั้งนี้ เราน่าจะเติบโตได้จากเดิมประมาณ 20-30% และที่สำคัญในเร็วๆ นี้ ทางบริษัทฯกำลังจะเปิด Branding Shop ที่ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และ เอ็มบีเค ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2560 คาดว่ากลุ่มเป้าหมายจากเดิมคือ ผู้ชายอายุ 25-40 ปี จะเริ่มขยายมาทางฝั่งผู้หญิงมากขึ้น เพราะไลฟ์สไตล์คนไทยในตอนนี้เน้นกิน เที่ยว และอัพรูป ซึ่งผู้หญิงก็น่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายต่อไปที่เพิ่มขึ้นในอนาคต อีกทั้งราคา และด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานในระดับนี้ น่าจะทำให้ Nubia (นูเบีย) ครองใจผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นในไม่ช้า” คุณกันตวีร์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่