เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 23 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าคุณเคยถูกตำรวจจราจรเรียกและแจ้งข้อหาบางอย่าง เช่น โทรศัพท์ขณะขับรถหรือใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ บางครั้งคุณอาจจะคิดว่าตำรวจจราจรแจ้งข้อหาผิดหรือเปล่า เพราะตำรวจจราจรก็เป็นคนเช่นเดียวกับคุณซึ่งสามารถใช้เหตุผลวิเคราะห์ปัญหาและบางครั้งอาจมีข้อผิดพลาดในระหว่างปฏิบัติหน้าที่เกิดขึ้นบ้าง

แต่เหตุการณ์เหล่านี้จะค่อย ๆ หายไปจากดูไบ มหานครใหญ่ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์โดยล่าสุดกรมตำรวจดูไบเตรียมนำหุ่นยนต์มาใช้งานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม ค.ศ. 2017 เป็นต้นไปและคาดว่าจะมีหุ่นยนต์ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ถึง 25% ภายในปี ค.ศ. 2030

หุ่นยนต์ตำรวจของดูไบมีชื่อว่า REEM robot ถูกออกแบบโดยบริษัทสเปน PAL Robotics มีขนาดความสูงประมาณ 5 ฟุต 6 นิ้ว และมีหน้าตาคล้ายกับหุ่นยนต์ในรูปด้านบน อย่างไรก็ตามหุ่นยนต์ตำรวจของดูไบไม่ได้ถูกนำมาใช้แก้ปัญหาอาชญากรรมโดยตรง แต่จะทำหน้าที่เป็นตัวประสานงานให้ผู้คนแจ้งรายงานอาชญากรรม หุ่นตัวต้นแบบมีอินเทอร์เฟซหน้าจอสัมผัส สามารถแจ้งรายการค่าปรับที่ผู้คนละเมิดกฎจราจรและข้อหาอื่น ๆ โดยทางผู้ผลิตมีแผนจะพัฒนาให้หุ่นยนต์เหล่านี้กลายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มรูปแบบในอนาคตข้างหน้า

การนำหุ่นยนต์มาใช้แทนคนช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้นเนื่องจากหุ่นยนต์ไม่จำเป็นต้องพักผ่อนหรือนอนหลับและพร้อมทำงานได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่าหุ่นยนต์จะสามารถทำงานในบทบาทที่มีความซับซ้อนได้อย่างมีคุณภาพเช่นเดียวกับการใช้คนหรือไม่ ในอนาคตจ่าเฉยอาจจะตกงานและเมื่อเราทำผิดกฎจราจรอาจจะโดนหุ่นยนต์เรียกให้ลงจากรถมารับใบสั่งก็เป็นไปได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่