หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 23 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โลกของเทคโนโลยีการจำลองสภาพแวดล้อมเสมือนจริง (Virtual Reality : VR) ขยายตัวไปอย่างมากในปีนี้โดยมีสหรัฐอเมริกาเป็นตลาดหลักซึ่ง VR ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในประเทศมากกว่าที่อื่น ๆ ล่าสุด Calalys บริษัทวิจัยตลาดเผยตัวเลขประมาณยอดจัดส่งอุปกรณ์แว่น VR ระหว่างเดือนมกราคม - มีนาคม ปี ค.ศ. 2017 พบว่าสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุด 40% ตามมาด้วยญี่ปุ่น 14%

Canalys พบว่าตลาด VR ที่ญี่ปุ่นมีการจัดส่งสินค้ามากถึง 81,000 เครื่อง โดยผู้นำตลาดคือ Sony ซึ่งครองส่วนแบ่งในประเทศบ้านเกิดถึง 90%

ส่วนประเทศจีนมีส่วนแบ่งตลาด VR ตามมาเป็นลำดับ 3 ด้วยสัดส่วน 11% โดย HTC เป็นผู้นำตลาด VR ในประเทศจีนซึ่งทางบริษัทสามารถจัดส่ง HTC Vive กว่า 15,000 เครื่องในไตรมาสที่ 1 ของปี ค.ศ. 2017

Sony สามารถสร้างกระแสตอบรับที่ดีสำหรับ PlayStation VR ในญี่ปุ่น ทางบริษัทยังคงเดินหน้าเติมเต็มช่องว่างของตลาดด้วยการเพิ่มยอดจัดส่งให้ครอบคลุมมากขึ้นทั่วประเทศ "การเล่นเกมและความบันเทิงยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของอุปกรณ์ VR โดยคอเกมในญี่ปุ่นกำลังเพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่ดีในการเล่นเกมผ่านเทคโนโลยี VR" Mo Jia นักวิจัยตลาดของ Canalys กล่าว

วัฒนธรรมการเล่นเกมที่ต่างกันรวมถึงความไม่เต็มใจที่จะต้องจ่ายเงินให้กับอุปกรณ์ VR และคอนเทนต์ต่าง ๆ ทำให้ตลาด VR ในประเทศจีนเติบโตอย่างจำกัดในไตรมาสนี้ "HTC พยายามค้นหาและส่งเสริมวิธีการใหม่ ๆ ไปพร้อมกับการยกระดับความสัมพันธ์ต่อสถานประกอบการและหน่วยงานรัฐมากขึ้น" Jason Law นักวิจัยตลาดของ Canalys กล่าว

จีนเตรียมพร้อมที่จะเป็นประเทศแรกในการนำเทคโนโลยี VR มาใช้งานอย่างจริงจังในโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชน นอกจาก HTC แล้วผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ VR ของจีนทั้ง Idealens, DPVR (Deepoon) และ 3Glasses ก็ได้ร่วมมือกันอย่างจริงจังเพื่อให้บริการเนื้อหาและโซลูชั่นสำหรับการศึกษาในระดับประถมและอุดมศึกษาของจีน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่