หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 23 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัญหาด้านการเงินที่เกิดขึ้นกับ LeEco บริษัทผู้พัฒนานวัตกรรมและสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนส่งผลให้ Jia Yueting ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ LeEco เตรียมลงจากตำแหน่งในเร็ว ๆ นี้ โดยเขาจะออกจากตำแหน่งซีอีโอของบริษัท LeEco Global Holding และ Leshi Internet Information & Technology Corp Beijing ส่วนหัวหน้าฝ่ายการเงินของทั้งสองบริษัทจะถูกปลดออกจากตำแหน่งด้วย

Jia Yueting ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ LeEco

Leshi ก่อตั้งโดย Jia Yueting ในปี ค.ศ. 2004 และสามารถก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในฐานะผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอรายแรกในประเทศจีนโดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทถูกวางตลาดภายใต้ชื่อ Letv จนกระทั่งถึงเดือนมกราคม ค.ศ. 2016 จึงมีการแยกส่วนบริการด้านสื่อและคอนเทนต์ไปไว้ภายใต้แบรนด์ Le.com ส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไปอยู่ภายใต้แบรนด์ LeEco

อย่างไรก็ตาม Jia Yueting ยังคงดำรงตำแหน่งประธานบริษัท LeEco และไปมุ่งเน้นงานด้านการกับกับดูแลกิจการการวางแผนเชิงกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเป็นหลัก ส่วนบทบาทเดิมของเขาในฐานะซีอีโอจะถูกส่งมอบให้กับอดีตผู้บริหารระดับสูงของ Lenovo ชื่อ Jiang Jun ซึ่งเข้าร่วมกับ Leshi ในฐานะผู้บริหารมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012

ในประกาศของ LeEco ยังเผยอีกว่า Yang Lijie จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการเงิน (chief financial officer) เนื่องจากเหตุผลส่วนตัวและตำแหน่งของเขาจะถูกส่งให้กับ Zhang Wei ซึ่งก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการเงินสาขาประเทศจีน

ปัญหาทางการเงินของ LeEco เริ่มขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมาภายหลังจากความพยายามรุกคืบไปยังตลาดอื่น ๆ ทั้งสหรัฐอเมริกาและอินเดีย ทางบริษัทได้ลงทุนไปหลายพันล้านเหรียญรวมถึงลดค่าแรง ลดจำนวนพนักงานรวมถึงละทิ้งข้อตกลงในการซื้อกิจการของ Vizio ผู้ผลิตรายการทีวีในสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตามปัญหาด้านการเงินของ LeEco ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับโครงการรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่ง LeEco กำลังพัฒนาร่วมกับ Faraday Future และเชื่อว่าจะได้รับเงินก้อนโตหากประสบความสำเร็จในโครงการนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่