อุปกรณ์เสริม (Accessory)  |   วันที่ : 23 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในงานแถลงข่าวเปิดตัว The new Surface Pro ที่ประเทศจีน Microsoft ได้ใช้เวทีเดียวกันนี้ยืนยันว่าทางบริษัทได้สร้าง "ปากกาสไตลัสที่เร็วที่สุดในโลก" หรือ The new Microsoft Surface Pen ควบคู่ไปกับการเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ด้วย

หลังจากทดลองวิจัยเป็นเวลาหลายปีในที่สุด Microsoft ก็สามารถทำให้ปากกาสไตลัสทำงานร่วมกับแท็บเล็ตโดยแทบจะไม่มีความล่าช้า (delay) ปรากฎให้เห็น การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของประสบการณ์คือ The new Surface Pen นั้นมาพร้อมกับความสามารถในการแยกแยะแรงกดได้ถึง 4,096 ระดับ และรับรู้ความลาดเอียงของการจับปากกาขณะใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้สร้างลายเส้นและแรเงาสิ่งต่าง ๆ ได้เช่นเดียวกับการใช้ปากกาปกติ

ในเชิงเทคนิคที่ลึกกว่านั้นมีการระบุว่าปากกา The new Surface Pen ใช้เวลาการตอบสนองเพียง 21 มิลลิวินาที แต่หากจะดูจากตัวเลขเพียงอย่างเดียวคงยากที่จะอธิบาย แต่ถ้าดูคลิปวิดีโอด้านล่างประกอบก็จะช่วยให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น โดยในคลิปเป็นผลงานของ Microsoft Research ที่อธิบายการทำงานตอบสนองของหน้าจอเมื่อมีข้อมูลถูกป้อนเข้ามาโดยเทียบระยะเวลาการตอบสนอง 100 มิลลิวินาที 50 มิลลิวินาที 10 มิลลิวินาที และ 1 มิลลิวินาที ซึ่งจะเห็นว่ายิ่งใช้เวลาในการตอบสนองน้อยลงเท่าไร ความลื่นไหลของการทำงานบนหน้าจอก็จะใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากขึ้นเท่านั้น

เทียบกับปากกา Surface Pen รุ่นก่อน Microsoft เคลมว่าปากการุ่นใหม่มีความแม่นยำมากกว่าถึง 2 เท่า และมีความไวต่อแรงกดมากกว่าถึง 4 เท่า

อีกเรื่องที่น่าสนใจของ The new Surface Pen ก็คือ Pixel Sense Accelerator ชิ้นส่วนซิลิคอนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มสีสันเมื่อปากกาทำงานบนจอแสดงผล PixelSense ขนาด 12.3 นิ้ว บน The new Surface Pro

ปากกา The new Surface Pen มีจำหน่ายในแบบสีสันต่าง ๆ เหมือนกับสีของ The new Surface Pro คือสีดำ สีฟ้า สีเงินและสีแดง โดยปากกาสไตลัสรุ่นใหม่สามารถใช้งานร่วมกับแท็บเล็ต Surface รุ่นก่อน แต่ในบางมุมของการใช้งาน เช่น การเอียงปากกาอาจจะไม่รองรับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่