หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 25 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ประเทศไทยนอกจากขึ้นชื่อเรื่องสภาพจราจรที่ติดหนาแน่นได้ทุกวันแล้ว ก็ยังอยู่ในอันดับต้นๆ ของโลกด้านอันตรายบนท้องถนนด้วย และถึงแม้ว่าผู้ขับรถส่วนใหญ่จะบูชาพระไว้หน้าคอนโวลรถก็เนื่องด้วยความเชื่อที่ว่าจะคุ้มครองปลอดภัยจากภยันอันตรายต่างๆ แต่ผู้ขับขี่กับไม่ได้คำนึงว่าเราต่างหากที่อยู่หลังพวงมาลัยและมีเท้าไว้เหยียบคันเร่ง ดังนั้นหากประมาทและขับรถเร็วกว่ากำหนดก็ยังเกิดอันตรายได้อยู่ดีแม้จะมีพระดีมากแค่ไหน เหมือนกับข่าวอุบัติเหตุที่เราเห็นทุกวัน โดยมีสาเหตุยอดฮิตคือขับรถเร็วเกินกว่ากำหนดหรือหลับใน

ดังนั้นเมื่อเราอยู่ในยุคเทคโนโลยีและผู้คนต่างมีความเชื่อแตกต่างกัน หน่วยงาน สสส. จึงเกิดไอเดียเปิดตัว " พระรอด 2.0 " มาพร้อมเทคโนโลยี GPS และเซ็นเซอร์ตรวจจับความเร็วในรูปแบบพระบูชาหน้ารถเช่นเดิมหลักการทำงานคือ พระรอด 2.0 จะสามารถรู้กฏเกณฑ์ว่าแต่ละถนนกำหนดความเร็วสูงสุดเท่าใด และถ้าเราขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กำหนดจะมีเสียงพระพยอม กัลยาโณเปล่งเสียงเตือนสติ เช่น ขับเกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจะมีคำพูดว่า ขับเร็วเกินไปแล้วโยมมีสติหน่อย! ซึ่งประโยคก็จะแตกต่างกันไป 9 แบบ

อย่างไรก็ดีโครงการดังกล่าว (Road Safety Project) ดำเนินการแจกไปแล้วช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาจำนวน 1,000 องค์ และหมดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะมีการดำเนินการผลิตอีกหรือไม่คงต้องรอติดตามกันต่อไป แต่ประเด็นสำคัญผู้ใช้รถทุกคนควรตระหนักว่า เมื่อได้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้ว บางสิ่งบางอย่างก็เรียกกลับคืนมาไม่ได้ ทั้งยังสูญเสียซึ่งทรัพย์สิน บางรายอาจหมดเนื้อหมดตัวในหนึ่งวัน แม้มีพระดีที่ไหนก็ช่วยไม่ได้ ดังนั้นทุกคนจึงควรตระหนักถึงความไม่ประมาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่