สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก Samsung เปิดตัว Galaxy S8/S8+ อย่างเป็นทางการ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและได้วางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศเรียบร้อยแล้วโดยหนึ่งในจุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวคือระบบความปลอดภัยด้วยการสแกนม่านตาหรือ Iris Scanner แน่นอนว่าก็ต้องมีข้อทดสอบว่าสามารถแฮ็กได้หรือไม่ เนื่องจากมีการระบุว่าการยืนยันตัวตนด้วยม่านตาของแต่ละคนจะปลอมแปลงยากกว่าลายนิ้วมือถึงหลายเท่า แต่เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวว่าแฮ็กเกอร์สามารถเข้าใช้งานสมาร์ทโฟนได้แม้ไม่ได้เป็นเจ้าของและได้เปิดระบบสแกนม่านตาอยู่ด้วย (อ่านข่าวเพิ่มเติม)

สำหรับกระบวนการที่แฮ็กเกอร์เอาชนะระบบความปลอดภัยของ Galaxy S8 ตามข่าวคือแค่ใช้กล้องแบบอินฟราเรดและเทคนิคเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม Samsung ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวแล้วก็ระบุว่าในชีวิตจริงนั้นทำได้ยาก ทั้งต้องอาศัยหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเมื่อประเมินแล้วแทบเป็นไปไม่ได้ เพราะต้องใช้กล้องอินฟราเรดที่แทบขาดตลาด > ถ่ายภาพม่านตาของเจ้าของ > และขโมยสมาร์ทโฟนมา

แต่เราก็ยืนยันว่าไม่ได้คัดค้านความจริงที่ว่าสามารถแฮ็กได้ เพราะทุกๆ ระบบต่างก็มีช่องโหว่ด้วยกันทั้งนั้น อย่างไรก็ตามก่อนนำมาวางจำหน่ายเราทำการทดสอบจากหลายๆ กรณี เพื่อให้มั่นใจว่าระบบสแกนม่านตาจะมีความปลอดภัยสูงสุด พร้อมวางกลไกไม่ให้สามารถใช้งาน Samsung Pay จากการสแกนลายม่านตา 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่