ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 26 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

SAP ได้นำเสนอแผนการดำเนินงานธุรกิจและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจในปัจจุบันสามารถรับมือกับความท้าทายในโลกที่เต็มไปด้วยข้อมูลจำนวนมหาศาล ในงาน SAPPHIRE Now 2017 นอกจากนี้ SAP ยังได้เพิ่มความสามารถของระบบดิจิตอลที่เป็นแกนสำคัญ (digital core), เทคโนโลยีที่จะก้าวเข้ามามีความสำคัญในอนาคต ผสานกับความเชี่ยวชาญด้านระบบ ERP เพื่อให้ลูกค้าทำงานได้สะดวกขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ความมุ่งมั่นของ SAP ในการสร้างระบบอีโคซิสเต็มแบบเปิดและพัฒนาพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง จะเป็นกุญแจสำคัญสู่การพัฒนาองค์กรที่ชาญฉลาดบนระบบคลาวด์สำหรับเศรษฐกิจโลกยุคใหม่

ภายในงาน SAP ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ได้รับการขยายขีดความสามารถ ดังต่อไปนี้

  • SAP Cloud Platform แพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นของSAP ได้รับการพัฒนาให้ สามารถใช้งานได้บน มัลติ คลาวด์ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถพัฒนาและใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ โดยสามารถเลือกใช้โครงสร้างพื้นฐานจากผู้ให้บริการใดก็ได้พร้อมสนับสนุนการทำงานบนมัลติ คลาวด์ นอกจากนี้ SAP Cloud Platform ยังเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าสามารถค้นหา ทดลอง ซื้อ และใช้งาน API, แอพพลิเคชั่นจากพาร์ทเนอร์ต่างๆ ของSAP และบริการสำหรับธุรกิจดิจิตอลอื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้น
  • SAP Leonardo ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น โดยผนวกความสามารถในการทำงานของซอฟต์แวร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นMachine Learning (ML), Internet of Things (IoT), Big Data, Analytics และ blockchain เข้าไว้ด้วยกันบน SAP Cloud Platform ที่สำคัญ ยังถูกพัฒนามาจากประสบการณ์ กระบวนการเชิงลึก ความรู้เชิงลึกในแต่ละอุตสาหกรรม และระเบียบวิธีการออกแบบความคิดที่ล้ำสมัยของSAP โดย SAP ยังผนวกเทคโนโลยี SAP Leonardo เข้ากับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่มีอยู่แล้ว เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและชาญฉลาดที่เพิ่มมากขึ้นให้กับชุดโซลูชั่นดังกล่าว ทั้งยังเพิ่มบริการใหม่ๆ สำหรับนักพัฒนาและพาร์ทเนอร์ต่างๆ ให้สามารถสร้างแอพพลิเคชั่นของตนเองขึ้นมาใหม่ได้ โดยได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ SAP Leonardo ในเมืองหลักๆ ทั่วโลก ได้แก่ นิวยอร์ค, ปารีส, เซา เปาโล และบังกาลอร์
  • นวัตกรรมต่างๆ ในชุดผลิตภัณฑ์ด้าน Analytics ได้รับการพัฒนาเพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลเชิงลึกของธุรกิจจากการใช้งานคลาวด์ และระบบไฮบริดมากขึ้น รวมทั้งมอบความสามารถใหม่ๆ ให้กับระบบ SAP Leonardo Digital Innovation System เช่นเดียวกัน โดยชุดผลิตภัณฑ์ Analytics ใหม่ประกอบไปด้วย SAP Analytics Cloud (ก่อนหน้านี้มีชื่อเรียกว่า SAP BusinessObjects Cloud), SAP Digital Boardroom, SAP BusinessObjects BI 4.2, SAP Predictive Analytics, SAP Cloud Platform Predictive Services ฯลฯ

นอกจากนี้ SAP ยังได้เปิดตัวโซลูชั่น SAP S/4HANA Cloud 1705 ที่ช่วยให้กระบวนการทำงานต่างๆ ของธุรกิจสะดวกและทำงานได้อย่างอัตโนมัติมากขึ้น โดยรุ่น 1705 นี้ มีฟีเจอร์พิเศษที่เรียกว่า SAP Co-Pilot ซึ่งเป็นผู้ช่วยด้านดิจิตอลสำหรับเอ็นเตอร์ไพรซ์ซึ่งจะเข้าใจบริบทของธุรกิจได้เป็นอย่างดี สามารถช่วยขับเคลื่อนการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ, มีการเรียนรู้ที่รวดเร็วและเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับโซลูชั่น business objects ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมกันนี้ SAP ยังคงตอกย้ำคำมั่นสัญญาในการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้า และลงมือจัดการกับปัญหาหลักๆที่ลูกค้าประสบอยู่ในปัจจุบัน ผ่าน 2 โครงการใหม่ ได้แก่ SAP Cloud Trust Center และเครื่องมือดิจิตอลใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า SAP Transformation Navigator โดยทั้งสองโครงการมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มความโปร่งใส และเพิ่มประสิทธิภาพในการมอบคำแนะนำด้านผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้า

การร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่SAPมุ่งให้ความสำคัญ โดยที่งาน SAPPHIRE Now 2017 SAP ได้ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจใหม่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ ได้แก่

  • SAP และ Google ได้ขยายกลยุทธ์ความร่วมมือไปอีกขั้น ด้วยการเพิ่มเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของSAP เข้าไปบน Google Cloud Platform (GCP) ความร่วมมือดังกล่าว มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ SAP Cloud Platform บน GCP สามารถใช้งานได้ทั่วโลก สำหรับการขยายตัวของความร่วมมือดังกล่าวในอนาคต จะรวมไปถึงการควบรวมความสามารถด้าน machine learning, Internet of Things (IoT), ความโปร่งใสของข้อมูลและการบริการด้านการเก็บรักษาข้อมูล และการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในที่ทำงาน
  • SAP Ariba และ IBM ร่วมมือกันพัฒนาแอพพลิเคชั่นยุคใหม่ ซึ่งช่วยให้ขั้นตอนการจัดซื้อมีความสะดวกมากยิ่งขึ้นผ่านการใช้ระบบดิจิตอล โดยลูกค้าสามารถใช้โซลูชั่น SAP Leonardo และ IBM Watson ในการขับเคลื่อนขั้นตอนการจัดซื้อตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อบริหารจัดการการใช้จ่ายแต่ละประเภทที่ช่วยให้เกิดการสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจโดยรวม
  • SAP ได้ขยายความร่วมมือกับ โซลูชั่น Thrive Global ของ อาเรียน่า ฮัฟฟิงตัน โดยการนำเสนอโซลูชั่น SAP SuccessFactors เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงสุขภาพและสวัสดิภาพของพนักงานให้ดีขึ้น พร้อมทั้งช่วยลดอาการเหนื่อยล้าจากการทำงานของพนักงานแต่ละคน ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชม www.sap.com  

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่