อุปกรณ์เสริม (Accessory)  |   วันที่ : 30 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apacer ผู้นำด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลดิจิตอล ได้ฉลองครบรอบ 20 ปี นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี 1997 Apacer ได้เป็นผู้ผลิตนวัตกรรมต่าง ๆ ในคุณภาพระดับสูงสุด และได้รับการรับรู้จากผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะช่วงปี 2012 จนถึง 2015 ซึ่ง Apacer ได้จัดแสดงเทคโนโลยีล่าสุด ตั้งแต่สิทธิบัตร จนถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อาทิ ไลน์ผลิตภัณฑ์ SSD ที่ใช้ชิป NAND แบบ 3D ไปจนถึง SSD เกรดใช้งานในกองทัพ (Military Application) ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการระบายความร้อนขั้นสูง เมมโมรีโมดูล (DRAM) ที่มาพร้อมกับสิทธิบัตร anti-sulfuration ระบบ CAN Bus สำหรับรถยนต์ และระบบอัตโนมัติ ระบบควบคุมไฟแสดงบนเมมโมรีโมดูลสำหรับเกมเมอร์ ฮาร์ดไดร์ฟสเป็คสำหรับกองทัพ และนวัตกรรมล่าสุดที่จะเข้ามาสอดรับกับยุคอุตสาหกรรม 4.0 ที่ Apacer จะยังคงยึดมั่นในความได้เปรียบในด้านเทคโนโลยีเมมโมรี และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และนำมาประกอบรวมกับบริการโลกเสมือนจริงต่อไป

ประสบการณ์กว่า 20 ปี ด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล กับความเป็นผู้นำในแวดวงซัพพลายเออร์ผลิต SSD

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา Apacer ได้สร้างประวัติศาสตร์แห่งความภาคภูมิใจในแวดวงโซลูชั่นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลดิจิตอล โดยบริษัทได้รับรางวัล Taiwan Excellence award ถึง 8 ครั้ง และเป็น 1 ใน 10 ผู้ผลิต SSD สำหรับ PC ทั่วโลกจากการจัดอันดับจาก Gartner มาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2012 จนถึง 2015 ทั้งนี้ ประธานของ Apacer ได้กล่าวไว้ว่า “Apacer นั้นได้สร้างองค์กรที่แข็งแกร่ง และกำลังจะก้าวไปข้างหน้าด้วยความเชื่อที่ว่า เราสามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับนวัตกรรมของเราได้ด้วยการคิดแบบก้าวไปข้างหน้า”

สิทธิบัตรใหม่ และเทคโนโลยีที่จะนำมาจัดแสดงระหว่างงาน Computex Taipei 2017

Apacer ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีมากว่า 20 ปี ขณะนี้บริษัทฯ เป็นเจ้าของสิทธิบัตรกว่า 234 ฉบับ และอีก 74 ฉบับที่กำลังยื่นขอจดรับรองสิทธิ์ โดยในงาน Computex Taipei 2017 นี้ Apacer จะเปิดตัวเทคโนโลยี นวัตกรรม และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อาทิ

  • ก้าวสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ตอบสนองความต้องการด้านคลาวด์ระดับมหภาค ระบบอัตโนมัติในภาคอุตสาหกรรม การวิเคราะห์ข้อมูลแบบ “Big Data” โดย Apacer จะเปิดตัวโซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูล SSD ที่ใช้ชิปแบบ 3D NAND Flash ที่นำเอาสถาปัตยกรรม BiCS3 แบบ 64 เลเยอร์ ที่สามารถการันตีเสถียรภาพ สมรรถนะ ความเร็ว และความจุ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของงานระดับองค์กรได้
  • ด้วยพื้นฐานบริษัทที่เชี่ยวชาญในด้านระบบควบคุมในงานอุตสาหกรรม Apacer ได้สร้างไดร์ฟ SSD แบบ PCIe สมรรถนะสูงสำหรับงานกองทัพและการบิน ที่รองรับ 3D NAND ตลอดจนฟังก์ชั่นที่เป็นสิทธิบัตรเฉพาะของ Apacer อย่างระบบระบายความร้อนเฉพาะ ชิปที่ออกแบบมาให้ทนทานต่อช่วงอุณหภูมิในช่วงกว้างได้อย่างดี ความสามารถในการกันฝุ่น กันน้ำ ระดับ IP57 และนาโนเพลตติง ตลอดจนความสามารถในการปกป้องข้อมูลในไดร์ฟทั้ง CorePower, CoreAnalyzer, encryptions และอื่น ๆ
  • สำหรับเมมโมรีโมดูล (DRAM) Apacer ได้จดสิทธิบัตร “anti-sulfuration” และชิป DRAM ทนอุณหภูมิระหว่างการใช้งานเป็นช่วงกว้าง (Wide Temp module) ที่สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้สมรรถนะและเสถียรภาพที่สามารถมั่นใจได้ สำหรับใช้งานกับเครื่องหรือระบบที่จะต้องใช้งานท่ามกลางสภาพแวดล้อมอันเลวร้าย ทั้งความร้อน หรือฝุ่นละออง ไม่ว่าจะอยู่ในโรงงาน ท่ามกลางมอเตอร์ระบบต่าง ๆ โรงพยาบาล กองทัพ หรือสถานีสื่อสาร ที่ต้องมีการประมวลผลข้อมูลตลอดเวลา ด้วยเทคโนโลยีเหล่านี้ จะช่วยทำให้ระบบสามารถคงสมรรถนะขั้นสูงในการประมวลผลได้ในทุก ๆ สภาพการใช้งานอย่างมั่นใจ
  • ในฐานะที่โลกของรถยนต์กับอินเตอร์เน็ทกำลังเริ่มตั้งตัว Apacer วันนี้ได้เปิดตัวโมดูลสำหรับสื่อสารภายในระบบ CAN สำหรับการใช้งานในแวดวงลอจิสติก และรถยนต์ไร้คนขับ ที่จับคู่กับระบบ GPS และการสื่อสารแบบไร้สาย โมดูลดังกล่าวจะสามารถวิเคราะห์ และเฝ้าดูข้อมูลต่าง ๆ เพื่อการควบรวมข้อมูลในการบริหารจัดการด้านการขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพ
  • เทคโนโลยีด้านการมองเห็น Apacer ได้มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีในการตรวจสอบความสว่างของหน้าจอแสดงผล โดยเปิดตัวเครื่องมือวัดความสว่างแสงเจเนอร์เรชั่นที่สอง (Brightness Photometer) และเครื่องมือวัดความสว่างแสง (Illuminance meter) แบบมือถือ สำหรับการตรวจสอบความสว่างของหลอดไฟ LED ตลอดจนเครื่องมือวัดค่าสี (Colorimeter) ขนาดกระเป๋า สำหรับการจัดแสงสว่างภายในอาคารเพื่อการตกแต่ง และการออกแบบภายใน และยังนำเสนอโซลูชั่นในการวิเคราะห์ค่าสีในทันทีหลังจากการวัดอีกด้วย
  • สำหรับผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ ได้เปิดตัว AC730 ที่เป็นฮาร์ดไดร์ฟแบบเอ็กซ์เทอร์นอลแบบมิลิทารีสเป็ค ที่มีสเป็คสูงสุดที่มีในท้องตลาด ด้วยการผ่านมาตรฐานมิลิทารี โดยการทดสอบปล่อยหล่นจากความสูงกว่า 1.2 เมตร ป้องกันน้ำกันฝุ่นผ่านมาตรฐาน IP68 รองรับน้ำหนักกดทับกว่า 1500 กิโลกรัม ทำให้ AC730 เป็นผู้ปกป้องข้อมูลสำคัญได้ในทุก ๆ สภาพการใช้งาน นอกจากฮาร์ดไดร์ฟเกรดมิลิทารีแล้ว ยังมี PT920 Commando ไดร์ฟ SSD แบบอินเตอร์เฟซ PCIe ที่ออกแบบมาให้เหมือนเป็นอาวุธทางการทหารสำหรับเกมเมอร์ทุกคน ที่ให้สมรรถนะสูง นอกจากนี้ Apacer ยังภูมิใจนำเสนอ เมมโมรีโมดูลสำหรับงานเกมมิงที่มาพร้อมกับสิทธิบัตรเฉพาะของ Apacer ในเรื่องของระบบแสดงแสงสว่างบนตัวบอร์ดเมมโมรีขั้นสูง ชุดไฟตกแต่งที่สามารถถอดออกได้จะสามารถช่วยลดสัญญาณรบกวนในขณะที่เทคโนโลยีในการแสดงผลแสงสี จะช่วยเปลี่ยนอารมณ์และรูปลักษณ์ภายนอกได้ตามความต้องการของเกมเมอร์ ด้วยโหมดคอนโทรลที่สามารถปรับแต่งได้ง่าย ออกแบบมารองรับกันทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ที่จะช่วยสร้างเอ็ฟเฟ็คตระการตา สร้างสรรค์ให้เข้ากับสไตล์ของผู้ใช้แต่ละคนได้อย่างลงตัว

วิสัยทัศน์ของเรา: ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นสารสนเทศแบบควบรวม

จากการสำรวจตลาดผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสารกึ่งตัวนำ “IC Insights” ระบุว่า DRAM และ NAND Flash จะมีอัตราการเติบโตก้าวสู่ระดับ 7.3% ในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยมูลค่ารวมของอุตสาหกรรมดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนกว่า 77 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากในปี 2016 ที่มีมูลค่า 109.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งปัจจัยสำคัญจะมาจากความต้องการใช้งานหน่วยความจำและ SSD จากยอดการผลิตสมาร์ทโฟน อุตสาหกรรม “Big data” และยอดผลิตคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป โดยหากมองย้อนไปในประวัติศาสตร์ 20 ปีของ Apacer นั้น เราพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ ตลอดเวลา โดยที่ผ่านมาในปีนี้ Apacer ได้ผ่านไตรมาสที่ 1 ของปี 2017 มาอย่างสวยงาม โดยประเมินรายได้มากกว่าช่วงเดียวกันในปีที่แล้วถึง 44.36% คุณ Chia-Kun Chang ประธานบริษัทฯได้กล่าวว่า ปี 2017 นี้ ถือเป็นปีที่เราเริ่มต้นความเป็น Apacer ในยุคหน้า ภายในกรอบ 20 ปีถัดไป ด้วยโลกอุตสาหกรรม 4.0 ที่เข้ามาถึงแล้ว เราจะมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลดิจิตอล และขยายสู่อุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ โดยสร้างกระบวนการผลิตอัตโนมัติ และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เราจะคงโซลูชั่นด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลดิจิตอลไว้เป็นแกนหลักของธุรกิจของเรา มุ่งสู่การเป็นผู้นำในแวดวงโซลูชั่นเพื่อสารสนเทศน์แบบควบรวม ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่เรามี

และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/Apacer.th 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่