เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Qualcomm ปรับปรุงเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่บนสมาร์ทโฟนโดยออกเวอร์ชั่นใหม่ Quick Charge 4+ ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นอัพเดทจาก Quick Charge 4 ที่เปิดตัวออกมาเมื่อ 6 เดือนก่อน

Quick Charge 4+ มีการปรับปรุงที่สำคัญอยู่ 3 ประการด้วยกัน ได้แก่

1. Dual Charge ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่ที่เคยมีอยู่ใน Quick Charge เวอร์ชั่นก่อนถูกปรับปรุงให้ดีขึ้น มีชิปจัดการพลังงานที่สองติดตั้งอยู่ในอุปกรณ์ โดย Dual Charge จะมีการแบ่งกระแสไฟฟ้าในระหว่างการชาร์จเพื่อกระจายความร้อนและลดระยะเวลาที่ใช้ในการชาร์จ (ชาร์จเร็วขึ้น 15% หรือประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ Quick Charge 4)

2. ในเทคโนโลยี Dual Charge เวอร์ชั่นใหม่จะมีฟีเจอร์ Intelligent Thermal Balancing คุมกระแสไฟฟ้าให้ไหลไปในทางที่มีความร้อนน้อยที่สุดอัตโนมัติเพื่อลดความร้อนในระหว่างการชาร์จแบตเตอรี่

3. ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยขั้นสูงใน Quick Charge 4+ สามารถตรวจสอบอุณหภูมิตัวเครื่องและอุปกรณ์ชาร์จแบตฯ ในเวลาเดียวกันเพื่อป้องกันการเกิดความร้อนสูงเกินค่าที่กำหนดและไม่ให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรหรือสร้างความเสียหายต่อขั้ว USB Type-C

Qualcomm เผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่นำเทคโนโลยี Quick Charge 4+ ไปใช้งานก็คือ nubia Z17 ที่เปิดตัวออกมาวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3200mAh, ชิปเซ็ต Snapdragon 835, RAM 8GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB

ที่มา : PhoneArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่