ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 2 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้ประกาศว่า ชุมชมนักพัฒนาซอฟต์แวร์จากทั่วโลกสามารถสร้างรายได้รวมกว่า 70,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นับตั้งแต่มีการเปิดตัว App Store ในปี 2008 โดย App Store ถือเป็นแหล่งรวมแอพพลิเคชั่นที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก และในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา App Store มียอดดาวน์โหลดเติบโตขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

นอกจากเกมยอดนิยมอย่าง Pokémon GO และ Super Mario Run ไปจนถึงแอพพลิเคชั่นที่มีความโดดเด่นอย่าง CancerAid, SPACE by THIX, Zones for Training with Exercise Intensity, Vanido, Ace Tennis และ Havenly แล้ว ลูกค้ายังสามารถค้นพบและเปิดประสบการณ์กับแอพพลิเคชั่นและเกมใหม่ๆ ได้ทุกวันบน App Store

“ทุกคนจากทั่วโลกหลงรักแอพพลิเคชั่นและลูกค้าของเราได้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆ ไปแล้วเป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งรายได้จำนวน 70,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้รับถือเป็นตัวเลขอันน่าเหลือเชื่อ เรารู้สึกทึ่งไปกับแอพพลิเคชั่นอันยอดเยี่ยมต่างๆ ที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของเราได้สร้างขึ้น และเราอดใจรอไม่ไหวที่จะได้พบกับพวกเขาอีกครั้งในสัปดาห์หน้าที่งาน Worldwide Developers Conference” Philip Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดระดับโลกของ Apple กล่าว

ตั้งแต่มีการเปิดตัว iOS 10 เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา ผู้ใช้ iPhone และ iPad มีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างอย่างสร้างสรรค์และมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การมอบบัตรของขวัญ Starbucks ให้กับเพื่อนโดยใช้ Apple Pay การสเก็ตช์ภาพสำหรับออกแบบแฟชั่นร่วมกันโดยใช้ Prêt à Template หรือการสร้างรอยยิ้มให้ใครสักคนด้วยสติกเกอร์ที่มีให้เลือกมากมายหลากหลายแบบ

ด้วยโมเดลธุรกิจแบบให้สมัครสมาชิกเพื่อรับข้อมูลข่าวสารสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ครอบคลุมทั้ง 25 หมวดหมู่ ทำให้ App Store มีรายได้จากการชำระค่าสมาชิกดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 58 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยลูกค้าจะได้เพลิดเพลินไปกับการใช้บริการด้านต่างๆ ในฐานะสมาชิก อาทิ บริการที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานอย่าง Netflix และ Hulu รวมไปถึงบริการน้องใหม่อย่าง Tastemade ซึ่งเป็นเครือข่ายแรกบนอุปกรณ์พกพาที่นำเสนอเนื้อหาด้านการทำอาหารอันทันสมัย และแอพพลิเคชั่นสำหรับปรับแต่งรูปภาพอย่าง Over และ Enlight

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ App Store จากทั่วโลกได้สร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นให้กับลูกค้าใน 155 ประเทศ ซึ่งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต พลิกโฉมอุตสาหกรรม และปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมต่างๆ เป็นอย่างมาก

เกมและความบันเทิงนับได้ว่าเป็นหมวดหมู่แอพพลิเคชั่นที่ทำรายได้สูงสุด ในขณะที่แอพพลิเคชั่นในหมวดหมู่ไลฟ์สไตล์ สุขภาพและฟิตเนส มีรายได้เพิ่มขึ้น 70 เปอร์เซ็นต์ในปีที่ผ่านมา ส่วนแอพพลิเคชั่นในหมวดหมู่รูปภาพและวิดีโอก็ถือเป็นอีกหนึ่งหมวดหมู่ที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดถึงเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่