ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 6 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Siri ผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะของ Apple กำลังจะฉลาดขึ้นกว่าเดิมอีกโดยหนึ่งในการอัพเดทที่สำคัญใน iOS 11 ทำให้เราทราบว่า Apple จริงจังกับการแข่งขันที่ต้องเจอกับคู่แข่งสุดหินอย่าง Google Assistant และ Amazon Alexa

ฟีเจอร์บางส่วนของ Siri ที่ได้รับการปรับปรุงใน iOS 11 ถูกนำเสนอในงาน wwdc 2017 เมื่อคืนนี้ โดยไฮไลต์ที่น่าสนใจก็คือ on-device learning หรือการเรียนรู้ผ่านการใช้งานและผลที่ได้ตามมาก็คือคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน ตัวอย่างเช่น Siri จะเรียนรู้ว่าผู้ใช้งานสนใจหัวข้อหรือเนื้อหาอะไรผ่านเบราว์เซอร์ Safari จากนั้นจะมีคำหรือหัวข้อคำแนะนำบางอย่างสำหรับแป้นพิมพ์ QuickType ซึ่งจะปรากฎขึ้นเมื่อผู้ใช้งานพิมพ์อีเมล ส่งข้อความผ่าน iMessages หรือใช้งานแอพอื่น ๆ นอกจากนี้ Siri ยังมีคำตอบที่หลากหลายเมื่อผู้ใช้งานตั้งคำถามแบบเปิด

การปรับปรุงที่สำคัญอื่น ๆ เช่น บริการแปลภาษาซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการทดสอบ การแปลด้วยเสียงจะรองรับการแปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาจีน ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลีและสเปน โดยจะมีภาษาอื่น ๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีกในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงเรื่องของเสียงพูดใน Siri โดยเสียงของผู้ชายและผู้หญิงจะฟังดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น มีการปรับปรุงในเรื่องของการออกเสียง การเน้นระดับเสียงและจังหวะคำ

Siri จะถูกนำไปใช้งานเป็นฟีเจอร์หนึ่งของ HomePod ลำโพงไฮเทครุ่นใหม่ของ Apple ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงแล้วก็ยังโต้ตอบเนื้อหาหรือตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงต่าง ๆ ได้ซับซ้อนมากขึ้นด้วย

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่