เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 7 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เปิดตัว HomePod ลำโพงไร้สายใหม่ล่าสุดสำหรับใช้ในบ้าน ซึ่งให้คุณภาพเสียงเป็นเยี่ยม แถมยังใช้ระบบรับรู้มิติสัมพันธ์เพื่อจับตำแหน่งตัวเองภายในห้องและปรับเสียงให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ HomePod ออกแบบมาเพื่อใช้กับบริการ Apple Music ที่มีเพลงให้เลือกฟังกว่า 40 ล้านเพลง แถมยังสามารถแนะนำเพลงที่ตรงกับรสนิยมของคุณตลอดจนเพลงใหม่ๆ ที่น่าสนใจ HomePod มาพร้อมกับลำโพงวูฟเฟอร์ขนาดใหญ่ที่ออกแบบโดย Apple เพื่อเสียงเบสที่ทุ้มลึก ลำโพงทวีตเตอร์สั่งทำพิเศษ 7 ตัวที่ให้คลื่นความถี่สูงอย่างแท้จริง พร้อมระบบควบคุมทิศทางเสียงและเทคโนโลยีทรงพลังอีกมากมายที่อยู่ภายใน เพื่อมอบคุณภาพเสียงเต็มพลังเหมือนต้นฉบับมากที่สุด HomePod จะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม โดยเริ่มเปิดตัวที่ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

"Apple เคยพลิกโฉมเครื่องเล่นเพลงแบบพกพาด้วย iPod มาแล้ว ตอนนี้ HomePod จะพลิกโฉมรูปแบบการฟังเพลงแบบไร้สายในบ้านของคุณบ้าง" Philip Schiller รองประธานอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing ของ Apple กล่าว "HomePod เป็นการรวมเทคโนโลยีลำโพงอันทรงพลัง ความฉลาดล้ำของ Siri และการเข้าถึงคลังเพลงขนาดใหญ่แบบไร้สายของ Apple Music เข้าไว้ด้วยกันภายใต้รูปลักษณ์ที่สวยงาม มีขนาดกะทัดรัดสูงไม่ถึง 7 นิ้ว แต่สามารถปล่อยพลังเสียงกระหึ่มไปทั่วห้องได้โดยเสียงไม่เพี้ยน และยังทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยคนเก่งในบ้านของคุณอีกด้วย"

HomePod ออกแบบมาให้รองรับระบบสั่งการด้วยเสียงพร้อมไมโครโฟนถึง 6 ตัว ผู้ใช้จึงสามารถสั่งการได้จากทุกจุดในห้องแม้จะเล่นเพลงเสียงดังอยู่ก็ตาม เพียงพูดว่า "หวัดดี Siri ฉันชอบเพลงนี้" HomePod และ Apple Music จะกลายเป็นดีเจส่วนตัวของคุณ โดยจะคาดเดาเพลงที่คุณน่าจะชอบจากแนวเพลงและอารมณ์เพลงนับไม่ถ้วน รวมทั้งเพลย์ลิสต์เป็นหมื่นๆ รายการ และแชร์รสนิยมทางดนตรีเหล่านี้ไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณ นอกจากนี้ Siri ยังรองรับการค้นหาขั้นสูงในคลังเพลงที่ให้ผู้ใช้ถามแบบเจาะลึกได้ด้วย เช่น "หวัดดี Siri เพลงนี้ใครตีกลอง" หรือจะสร้างคิวเพลงถัดไปให้ทุกคนในบ้านฟังด้วยกันก็ได้ HomePod, Apple Music และ Siri มอบประสบการณ์การฟังเพลงภายในบ้านที่ดีที่สุดด้วยการสตรีมเพลงแบบไม่มีโฆษณาไปยัง HomePod โดยตรง

ในฐานะผู้ช่วยส่วนตัวภายในบ้าน HomePod ก็ทำหน้าที่ได้ดีในการส่งข้อความ ติดตามข่าวสาร ฟังผลกีฬาและสภาพอากาศ หรือควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ภายในบ้าน เช่น สั่งให้ Siri เปิดไฟ ปิดม่าน หรือเปิดใช้งานการตั้งค่าบรรยากาศที่เลือกไว้ เมื่อคุณไม่อยู่บ้าน HomePod จะทำหน้าที่เป็นศูนย์สั่งการที่ให้คุณเข้าถึงระบบและการทำงานอัตโนมัติต่างๆ ในบ้านได้จากระยะไกลผ่านแอพ Home บน iPhone หรือ iPad

นวัตกรรมระบบเสียงและเทคโนโลยีสุดล้ำ

HomePod ได้รวบรวมนวัตกรรมด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ผ่านการคิดค้นมาอย่างยาวนานไว้ในขนาดกะทัดรัดสูงไม่ถึง 7 นิ้ว

  • ลำโพงวูฟเฟอร์แบบหันหน้าขึ้นที่ออกแบบโดย Apple จับคู่กับชิพ A8 แบบเฉพาะ ช่วยให้สามารถจัดการกับเสียงเบสผ่านซอฟต์แวร์ที่ปรับแบบเรียลไทม์ ลำโพงจึงให้เสียงเบสที่ทรงพลังและผิดเพี้ยนน้อยที่สุด
  • ลำโพงทวีตเตอร์แบบพิเศษความถี่สูง 7 ตัวที่มีแอมพลิไฟเออร์ในตัว ให้คุณภาพเสียงที่สมดุล รวมทั้งควบคุมทิศทางคลื่นเสียงทุกรูปแบบทุกขนาดได้อย่างแม่นยำ
  • ชิพ A8 ที่ออกแบบโดย Apple เปรียบเสมือนส่วนสมองที่ช่วยประมวลผลอยู่เบื้องหลังนวัตกรรมระบบเสียงสุดล้ำ
  • เทคโนโลยีตรวจจับสภาพแวดล้อมภายในห้องช่วยให้ HomePod ระบุตำแหน่งของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะวางไว้ที่มุมห้อง บนโต๊ะ หรือบนชั้นหนังสือ และในเวลาไม่กี่วินาที ก็สามารถปรับเสียงเพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงสุดสมจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะวางไว้ในตำแหน่งใดก็ตาม

  • ไมโครโฟน 6 ตัวที่มีระบบตัดเสียงสะท้อนอันล้ำสมัยช่วยให้ Siri รับคำสั่งได้อย่างถูกต้อง ไม่ว่าผู้ใช้จะอยู่ใกล้หรืออยู่ไกลอีกมุมห้องขณะมีเสียงเพลงดังเล่นอยู่ก็ตาม
  • สัญลักษณ์รูปคลื่นของ Siri จะแสดงอยู่ด้านบนสุดเพื่อบอกว่ามีการใช้งาน Siri อีกทั้งยังมีระบบควบคุมแบบสัมผัสที่ง่ายต่อการสั่งการ
  • ระบบตรวจจับและปรับสมดุลอัตโนมัติของลำโพงวูฟเฟอร์และทวีตเตอร์จะใช้ทั้งเสียงกระทบโดยตรงและเสียงสะท้อน เพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงที่สมจริงยิ่งขึ้นไปอีก
  • ตั้งค่าง่ายเหมือน AirPods เพียงวาง iPhone ไว้ข้างๆ HomePod แล้วรอแค่ไม่กี่วินาทีก็เริ่มเล่นเพลงได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.apple.com วันที่ : 7 มิถุนายน 2560

มือถือออกใหม่