อุปกรณ์เสริม (Accessory)  |   วันที่ : 8 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบันนี้เราอยู่ในโลกแห่งการเชื่อมต่อไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต กล้องดิจิตอล สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ ไปจนถึงแล็ปท็อปและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป เราใช้อุปกรณ์เหล่านี้ในการทำงาน หรือ อัปโหลดวิดีโอและภาพถ่าย เราต่างใช้อุปกรณ์เหล่านี้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งหมายความว่า การมีแบตเตอรี่พร้อมเสมอมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสื่อสาร ปัจจุบันจึงเป็นเรื่องปกติที่จะวางแผนล่วงหน้าเมื่อจะเดินทางไปยังสถานที่อื่นๆ ที่ไม่มีปลั๊กเสียบที่ชาร์จ

USB Type-C รุ่นใหม่เพื่อชาร์จอุปกรณ์ จ่ายไฟให้แล็ปท็อป ถ่ายโอนข้อมูลเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์และซิงค์ข้อมูลของคุณ แม้ว่าจะมีพาวเวอร์แบงค์หรือชุดแบตเตอรี่เสริมแล้ว ยังคงจำเป็นต้องใช้สายเคเบิลที่เหมาะสมเพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ของคุณและชาร์จเครื่อง หากคุณเดินทางโดยมีแค่โทรศัพท์ แท็บเล็ต และนาฬิกาอัจฉริยะ อาจต้องใช้สายเคเบิลมากถึง 4 เส้นและที่ชาร์จอีก 4 เครื่อง หากมีแล็ปท็อปเพิ่มมาอีกเครื่อง จะต้องมีสายเคเบิลและที่ชาร์จอีกชุดเช่นกัน

Belkin นำเสนอสาย USB-C สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลและชาร์จไฟกับหัวต่อหลากหลายชนิดที่ใช้ร่วมกับอุปกรณ์ทุกชนิดที่มีพอร์ต USB

USB-C: สาย Type-C เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ

เทคโนโลยี USB-C หรือที่เรียกกันว่า USB Type-C ทำหน้าที่เหมือนแท่นเสียบอุปกรณ์ในหัวต่ออันเดียวได้ง่ายๆ นี่คือ สายเดียวสำหรับการชาร์จอุปกรณ์ ถ่ายโอนข้อมูล เชื่อมต่อเครื่องพิมพ์ และซิงค์ข้อมูลบนอุปกรณ์ของคุณกับคอมพิวเตอร์ด้วยความเร็วสูงสุด

  • ที่บ้าน: เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์อื่นของคุณเข้ากับพอร์ต USB-C ของคอมพิวเตอร์ เพื่อจัดการภาพถ่ายและวิดีโอ ถ่ายโอนข้อมูล และซิงค์ไลบรารีเพลงของคุณด้วยความเร็วสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้
  • ที่ทำงาน: นำแล็ปท็อปของคุณไปที่ออฟฟิศและเชื่อมต่อโดยตรงกับเครื่องพิมพ์หรือสแกนเนอร์ส่วนตัวที่มีสาย USB-C ไม่ต้องลำบากหาสายเคเบิลที่เหมาะสำหรับอุปกรณ์แต่ละเครื่องอีกต่อไป
  • ที่โรงเรียน: เชื่อมต่อโดยตรงกับเครือข่ายของสถานศึกษาด้วยสาย USB-C และอะแดปเตอร์อีเทอร์เน็ตเพื่อหลีกเลี่ยงสัญญาณอ่อน เครื่องทำงานช้า และสัญญาณติดขัดเนื่องจากนักเรียนอื่น ๆ หลายร้อยคนใช้งาน Wi-Fi พร้อมกัน
  • ภายในรถ: เสียบสมาร์ทโฟนเข้ากับระบบความบันเทิงภายในรถและหาเส้นทางไปยังจุดหมายปลายทางที่คุณต้องการ หรือฟังเพลงโดยไม่ต้องห่วงว่าแบตเตอรี่จะหมด ซึ่งเกิดขึ้นได้เมื่อใช้ Bluetooth

USB-C รองรับอุปกรณ์ USB 2.0 และ 3.0 ระบบสายของ USB Type-C รองรับปลั๊กหัวต่อสองด้านแบบ 24 pin ชนิดกลับด้านได้ ชิป E-marker ในตัว ระบุลักษณะเฉพาะของสายเคเบิลแต่ละเส้น รวมทั้งโหลดไฟฟ้าสูงสุดที่สายสามารถรองรับได้ ตัวชิปหุ้มด้วยฉนวนไฟฟ้าในกรอบโลหะ และปิดผนึกภายในกริปแบบเทอร์โมพลาสติก

จ่ายไฟสำหรับอุปกรณ์หลากหลาย

สาย USB-C สามารถรองรับกระแสไฟฟ้าได้มากกว่าสาย USB รุ่นก่อน ๆ ถึง 20 โวลต์ และกำลังไฟ 100 วัตต์ ซึ่งเพียงพอแล้วสำหรับการจ่ายไฟให้แล็ปท็อปไปจนถึงจอความละเอียดสูงขนาดใหญ่และแม้แต่เครื่องพิมพ์บางรุ่น ชุดแบตเตอรี่ที่มีหัวต่อ USB-C จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ภายในของแล็ปท็อปรุ่นใหม่ได้ จึงมีประโยชน์เป็นพิเศษสำหรับแท็บเล็ตและโทรศัพท์ที่มีแบตเตอรี่แบบปิดผนึกที่ไม่สามารถถอดออกได้

อุปกรณ์ที่มีพอร์ต USB-C จะชาร์จไฟอย่างรวดเร็วและมีความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงเป็นพิเศษสำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกและอุปกรณ์ต่อพ่วง และ USB-C ยังรองรับช่องสัญญาณเสียง/วิดีโอออก รวมถึงจอ HDMI, VGA และ DisplayPort เพียงมีสายเคเบิลหนึ่งเส้นหรืออุปกรณ์จ่ายไฟอันเดียว USB-C อาจช่วยจ่ายไฟให้อุปกรณ์ USB-C ทั้งหมดของคุณได้

สาย USB-C ของ Belkin ตอบสนองทุกความต้องการ

  • USB-C to USB-C สายเคเบิลนี้มาพร้อมกับปลั๊ก USB-C ที่ปลายทั้งสองด้าน จึงพร้อมรองรับการใช้งานในอนาคตตั้งแต่วันนี้ ด้วยความสามารถถ่ายโอนกระแสไฟฟ้า ข้อมูล และเนื้อหามัลติมีเดียระหว่างระบบใหม่กับอุปกรณ์ที่มีพอร์ต USB-C รองรับความเร็วสูงสุด 10 Gbps และสามารถชาร์จอุปกรณ์ USB-C ที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 20 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 3 แอมป์ (กำลังไฟสูงสุด 60 วัตต์)

  • สายชาร์จ USB-A to USB-C เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายโอนกระแสไฟฟ้าและข้อมูลระหว่างระบบที่มีอยู่ซึ่งมีพอร์ต USB-A (ชนิดที่ใช้บนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและแล็ปท็อป คีย์บอร์ด และเมาส์ส่วนใหญ่) กับอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่มีพอร์ต USB-C สามารถชาร์จระบบและอุปกรณ์ USB-C ที่มีแรงดันไฟฟ้า 5 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 3 แอมป์ (กำลังไฟส่งออกสูงสุด 15 วัตต์) และยังรองรับความเร็วในการรับส่งข้อมูลของ USB 2.0 สูงถึง 480 Mbps

  • สาย USB-A to USB-C หรือ USB Type A ซึ่งเป็นสาย USB รุ่นดั้งเดิมที่มีปลั๊กทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าซึ่งยังคงใช้งานกับคอมพิวเตอร์และแล็ปท็อปแทบทุกรุ่นในขณะนี้ สายเคเบิลนี้ถ่ายโอนกระแสไฟฟ้าและข้อมูลระหว่างระบบที่มีอยู่ทั้งหมดที่มีพอร์ต USB-A กับอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่มีพอร์ต USB-C รองรับความเร็วสูงสุด 10 Gbps และสามารถชาร์จระบบและอุปกรณ์ USB-C ที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 5 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 3แอมป์ (กำลังไฟส่งออกสูงสุด 15 วัตต์)

  • สายชาร์จ USB-C to Micro USB-B ชาร์จและซิงค์ระหว่างระบบใหม่ที่มีพอร์ต USB-C กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ซึ่งมีพอร์ต Micro USB-B 2.0 สามารถชาร์จอุปกรณ์ Micro USB-B 2.0 ที่มีแรงดันไฟฟ้า 5 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 3 แอมป์ (กำลังไฟส่งออกสูงสุด 15 วัตต์) และรองรับความเร็วในการรับส่งข้อมูลของ USB 2.0

 

  • สาย USB-C to Micro USB-B ชาร์จและซิงค์ระหว่างระบบใหม่ที่มีพอร์ต USB-C กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ซึ่งมีพอร์ต Micro USB-B 3.1 รองรับความเร็วสูงสุด 10 Gbps และสามารถชาร์จอุปกรณ์ Micro USB-B 3.1 ที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 5 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 3 แอมป์ (กำลังไฟส่งออกสูงสุด 15 วัตต์)

  • สายชาร์จ USB-C to Mini USB-B ชาร์จและซิงค์ระหว่างระบบใหม่ที่มีพอร์ต USB-C กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ซึ่งมีพอร์ต Mini USB-B ชาร์จอุปกรณ์ Mini USB-B ที่มีแรงดันไฟฟ้า 5 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 500 มิลลิแอมป์ (กำลังไฟส่งออก 250 วัตต์) และยังรองรับความเร็วในการรับส่งข้อมูลของ USB 2.0

  • สายเครื่องพิมพ์ USB-C to USB-B เชื่อมต่อระบบใหม่ที่มีพอร์ต USB-C เข้ากับอุปกรณ์ที่มีอยู่ซึ่งมีพอร์ต USB-B 2.0 รวมทั้งเครื่องพิมพ์และอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอก ชาร์จอุปกรณ์ USB-B 2.0 ที่มีแรงดันไฟฟ้า 5 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 3 แอมป์ (กำลังไฟส่งออก 15 วัตต์) และยังรองรับความเร็วในการรับส่งข้อมูลของ USB 2.0

  • อะแดปเตอร์ USB-C to USB-A เชื่อมต่อระบบใหม่ที่มีพอร์ต USB-C เข้ากับสายเคเบิลหรืออุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีอยู่ด้วยหัวต่อ USB-A มาตรฐาน

  • อะแดปเตอร์ USB-C to Gigabit Ethernet เชื่อมต่อระบบใหม่ที่มีพอร์ต USB-C เข้ากับเครือข่าย Gigabit Ethernet

และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.belkin.com/in 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.belkin.com วันที่ : 8 มิถุนายน 2560

มือถือออกใหม่