กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 12 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด รุกสร้างปรากฎการณ์ใหม่เพื่อยกระดับวงการถ่ายภาพระดับมืออาชีพไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวกล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส รุ่น α9 ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด ซึ่งมาพร้อมสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยกับเซ็นเซอร์ Full Frame ตัวแรกของโลก ที่มาพร้อมกับ เทคโนโลยี Stacked Exmor RS CMOS สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิมถึง 20 เท่า เพื่อตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพระดับมืออาชีพที่ต้องการภาพถ่ายคุณภาพสูงโดยเฉพาะ พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวไลน์อัพเลนส์กล้องระดับพรีเมี่ยม G Master ซีรีส์ และเลนส์ G รุ่นใหม่พร้อมกันอีก 3 รุ่น ทั้ง FE 100-400mm F4.5-5.6 GM OSS ที่โดดเด่นด้วยความละเอียดสูง และยังเป็นเลนส์ซูมระยะไกลพิเศษตัวแรกสำหรับถ่ายภาพกีฬาที่ดีที่สุด รวมถึงเลนส์กล้อง FE 16-35 mm F2.8 GM และ FE 12-24 mm F4 G ซึ่งโซนี่มั่นใจว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลสและเลนส์กล้องออกสู่ตลาดในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของโซนี่ยิ่งขึ้น พร้อมตอกย้ำการเป็นผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพสุดล้ำอย่างต่อเนื่อง

มร. เท็ทซูทากะ ซูดะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาด บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด (Mr. Tetsutaka Suda, General Manager – Marketing Division, Sony Thai Co., Ltd.) กล่าวว่า ”นับตั้งแต่ก้าวแรกในปี 2006 ที่โซนี่ได้เปิดตัวกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้เป็นครั้งแรก วันนี้โซนี่ประสบความสำเร็จโดยได้รับเสียงตอบรับอย่างดียิ่งจากผู้ใช้ และสื่อมวลชนทั่วโลก องค์ประกอบสำคัญของความสำเร็จ นั่นคือคำแนะนำของลูกค้า ที่โซนี่ได้ให้ความสำคัญ และนำมาวิเคราะห์ปรับปรุงในการพัฒนาเทคโนโลยี และฟังก์ชั่นการใช้งานในกล้องรุ่นใหม่ ๆ เพื่อให้มีคุณภาพที่ดีเยี่ยมและให้ประโยชน์ในการใช้งานสูงสุด และรองรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายของช่างภาพทั้งในระดับมืออาชีพ และผู้รักการถ่ายภาพทั่วไป ในวันนี้โซนี่จึงมีความภูมิใจ ที่ได้มีโอกาสแนะนำกล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส α9 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีของกล้องที่ล้ำหน้าไปอีกขั้น ด้วยเทคโนโลยี Stacked Exmor RS CMOS สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิมถึง 20 เท่า รวมทั้งโหมดถ่ายภาพแบบไร้เสียงชัตเตอร์ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพกีฬาประเภทความเร็วสูง และกีฬาที่ต้องใช้สมาธิสูงไม่มีเสียงรบกวน รวมทั้งเลนส์ระดับพรีเมี่ยม G Master และเลนส์ G รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมกันถึง 3 รุ่น ได้แก่ FE 100-400mm F4.5-5.6 GM OSS, FE 16-35 mm F2.8 GM และ FE 12-24 mm F4 G เพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพที่เหนือระดับยิ่งขึ้น โซนี่มั่นใจว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มอัลฟ่าพร้อมเลนส์ใหม่ในครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพการถ่ายภาพให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของโซนี่ยิ่งขึ้น”

ผลิตภัณฑ์ดิจิตอล อิมเมจจิ้ง รุ่นใหม่จากโซนี่ประกอบด้วย

กล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส รุ่น α9 (อัลฟ่า 9)

เป็นสุดยอดกล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรมระดับมืออาชีพใหม่ล่าสุดในตระกูลอัลฟ่า ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือระดับกว่าที่เคยมีมาก่อน ด้วยเซ็นเซอร์ Full Frame Stacked Exmor RS CMOS ตัวแรกของโลก ที่มีความละเอียดสูง 24.2 เมกกะพิกเซล ช่วยให้สามารถประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิมถึง 20 เท่า พร้อมเทคโนโลยีชัตเตอร์สปีดแบบไร้ความผิดเพี้ยน (Anti-Distortion Shutter) ที่ความเร็วสูงสุด 1/32,000 วินาที ที่ทำงานได้อย่างเงียบกริบ ปราศจากเสียงลั่นชัตเตอร์ (silent, vibration-free electronic shutter) จึงเหมาะอย่างยิ่งในการถ่ายภาพกีฬา หรืองานที่ต้องการความเงียบ ทำให้ผู้รักการถ่ายภาพสามารถถ่ายภาพกีฬาหรือถ่ายภาพที่ต้องการความเร็วสูงๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

กล้อง α9 ยังคำนวณระบบวัดแสง และระบบ AF ที่ความละเอียดและแม่นยำสูงสุดที่ 60fps. ขณะที่ทำการถ่ายภาพต่อเนื่อง 20fps พร้อมโฟกัส 693 จุด ครอบคลุมพื้นที่ในภาพถ่ายที่ 93% ทำให้ได้ค่าแสงที่คงที่ และโฟกัสไม่หลุดออกจากวัตถุ ได้ภาพที่โฟกัสเข้าเป้าทุกภาพอย่างคมชัด และแม่นยำ โดยไม่มีอาการแบล็คเอาท์หรือเฟรมดำในช่องมองภาพ (Blackout-free shooting) พร้อมการแทรคโฟกัส และวัดแสงติดตามทุกภาพ ผลที่ได้จึงสามารถบันทึกภาพได้ทุกภาพจังหวะการเคลื่อนไหวของวัตถุ โดยไม่พลาดเพราะ Blackout Frame

เมื่อบันทึกเป็นไฟล์ RAW สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้มากถึง 241 ภาพ และ 362 ภาพเมื่อบันทึกเป็น JPEG รวมถึงระบบประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ X ที่ให้ Dynamic Range กว้างกว่ากล้องทุกรุ่นที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจับภาพได้อย่างรวดเร็วชัดเจน พร้อมค่าความไวแสง ISO51200 ทำให้ภาพสวยงามคมชัดยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีระบบป้องกันสั่นภายในตัวกล้องแบบ 5 แกนที่ช่วยให้ภาพนิ่งมากขึ้นขณะถ่ายในระยะไกล พร้อมรองรับการบันทึกวิดีโอที่มีความละเอียดของภาพสูงสุดระดับ 4K อีกด้วย โครงสร้างของตัวกล้องทำจากแม็กนีเซียมอัลลอยด์ที่มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรงทนทานมาก มีช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ 1280 x 960 พิกเซลที่ความถี่ 120fps ส่วนกล้องด้านหลังมีจอแสดงผลพับได้ขนาด 3 นิ้วที่รองรับระบบสัมผัสในการเลือกจุดโฟกัส ที่สำคัญยังมีพอร์ตเชื่อมต่อ Ethernet สำหรับการใช้งานเชื่อมต่อผ่านระบบเน็ตเวิร์ค เพื่อส่งไฟล์ภาพผ่านระบบ FTP และมีช่องใส่ SD Card ได้พร้อมกัน 2 ช่อง โดยมี 1 ช่องที่รองรับทั้ง SD Card และ Memory Stick รวมทั้งมีปุ่ม Joystick เพื่อการควบคุมกล้องที่ง่ายขึ้น รวมถึงอุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่ทั้งแบตเตอรี่ที่มาพร้อมความจุมากขึ้นกว่าเดิมถึง 2.2 เท่า และกริป VG-C3EM ที่สามารถชาร์จไฟผ่านตัวกล้องได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น โดยกล้อง α9 พร้อมวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน ศกนี้ ในราคา 159,990 บาท

เลนส์ G Master

  • FE 100-400mm F4.5-5.6 GM OSS นับเป็นเลนส์กล้องมิลเรอร์เลสแบบฟูลเฟรมระดับเรือธงตัวใหม่ล่าสุดของโซนี่ โดยเป็นเลนส์ซูมในระยะไกลพิเศษตัวแรกของ G Master ที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพกีฬา และภาพสัตว์ระดับมืออาชีพ โดยครอบคลุมช่วงการซูม 100-400 มม.มาพร้อมกับชิ้นเลนส์ 22 ชิ้น และมีระบบกันภาพสั่นไหวในตัว รวมถึงจับภาพได้ใกล้สุดที่ 98 เซนติเมตร ยิ่งไปกว่านั้น ยังโดดเด่นด้วยระบบมอเตอร์ความเร็วสูง Direct Drive Super Sonic Wave (DDSSM) ที่ให้ความละเอียดสูงเพื่อช่วยให้การจับภาพแอ็คชั่นจากระยะไกลได้อย่างมีคุณภาพ รวดเร็ว แม่นยำและเงียบ พร้อมเคลือบสารนาโนที่หน้าเลนส์ ช่วยให้ได้ภาพที่คมชัดเป็นธรรมชาติ ขณะที่ตัวบอดี้ของเลนส์ทำจากวัสดุแมกนีเซียม ทำให้น้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก ทั้งยังช่วยกันละอองน้ำและฝุ่นได้เป็นอย่างดี โดยเลนส์ G Master รุ่น FE 100-400mm F4.5-5.6 GM OSS ที่เปิดตัวในครั้งนี้ พร้อมวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคม ศกนี้ ในราคา 95,990 บาท

  • FE 16-35 mm F2.8 GM เป็นนวัตกรรมเลนส์ซูมมุมกว้างที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การถ่ายภาพแนว Landscape มืออาชีพโดยเฉพาะ โดยมาพร้อมเลนส์มุมกว้างที่ให้รูรับแสงกว้างถึง F2.8 ตลอดช่วงซูม และประกอบด้วยชิ้นเลนส์ประสิทธิภาพสูงถึง 16 ชิ้นเลนส์ใน 13 กลุ่ม ทั้งยังจัดเต็มด้วย Extreme Aspherical จำนวน 2 ชิ้น และไดอะเฟรมรับแสงจำนวน 11 ใบ ทำให้ได้โบเก้กลมสวยงาม นอกจากนี้ ตัวเลนส์ยังเคลือบเทคโนโลยีพิเศษ Nano AR Coating ช่วยให้ภาพคมชัด และใช้ระบบมอเตอร์โฟกัสแบบ Twin Direct Drive Super Sonic Wave จำนวน 2 ตัว ทำให้สามารถโฟกัสภาพได้เงียบและแม่นยำยิ่งขึ้น ทั้งยังมีระบบป้องกันละอองน้ำและฝุ่น น้ำหนักเพียง 680 กรัม พร้อมวางจำหน่ายเดือนสิงหาคม ศกนี้ ในราคา 83,990 บาท

เลนส์ G

  • FE 12-24 mm F4 G เป็นเลนส์ซูมมุมกว้างที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้มีขนาดเล็กและน้ำ หนักเบาเพียง 565 กรัม แต่ให้ประสิทธิภาพการซูมเต็มเปี่ยม ด้วยมุมภาพกว้างถึง 12 mm พร้อมด้วยรูรับแสงคงที่ตลอดช่วงซูมที่ F4 ช่วยให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัดยิ่งขึ้น โดยตัวเลนส์ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ 17 ชิ้น เป็นชิ้นเลนส์พิเศษจำนวน 8 ชิ้น, เลนส์ Aspherical จำนวน 4 ชิ้น, Super Aspherical จำนวน 1 ชิ้น, Extra Low Dispersion จำนวน 3 ชิ้น และ Super ED อีก 1 ชิ้น ซึ่งเคลือบด้วยเทคโนโลยี Nano AR Coating ช่วยให้ได้ภาพคมชัดและลดความคลาดเคลื่อนของสี นอกจากนี้ ยังใช้มอเตอร์ Direct Drive Supersonic Wave ช่วยให้โฟกัสภาพได้รวดเร็ว แถมยังมีระบบป้องกันละอองน้ำและฝุ่นเป็นอย่างดี วางจำหน่ายเดือน มิถุนายนศกนี้ ในราคา 63,990 บาท

พร้อมกันนี้ เพื่อประสบการณ์ A9 ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นไปอีก โซนี่แนะนำเมมโมรี่การ์ดรุ่นใหม่ SF-G Series เป็นเมมโมรี่การ์ดรุ่นเรือธง ที่มาพร้อมกับความเร็วในการเขียนข้อมูลเร็วที่สุดในโลก โดยจำหน่าย 3 รุ่น คือความจุ 32 GB ราคา 3,190 บาท ความจุ 64 GB ราคา 6,290 บาท และ ความจุ 128 GB ราคา 11,990 บาท พร้อมวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th และทดลองสัมผัสประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำจากผลิตภัณฑ์ดิจิตอล อิมเมจจิ้ง ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่