สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Wistron บริษัทไต้หวันคู่ค้าของ Apple ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงานประกอบชิ้นส่วน iPhone ยืนยันว่า iPhone รุ่นใหม่หน้าจอ 5.5 นิ้วของ Apple ในปีนี้จะมีคุณสมบัติ "กันน้ำ" รวมถึงรองรับ "การชาร์จไร้สาย"

Robert Hwang ซีอีโอของ Wistron เผยว่ากระบวนการประกอบและการผลิตชิ้นส่วนของ iPhone รุ่นใหม่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนักแม้ว่าฟีเจอร์ใหม่อย่างการชาร์จไร้สายและคุณสมบัติกันน้ำจำเป็นต้องมีการทดสอบที่แตกต่างไปจากเดิมโดยมีการเปลี่ยนแปลงขั้นตอนระหว่างการประกอบเครื่องเพียงเล็กน้อย

สำหรับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่วางจำหน่ายในปัจจุบันก็มีคุณสมบัติกันน้ำตามมาตรฐาน IP 67 แต่ Apple ก็เตือนลูกค้าให้ตระหนักว่าการที่ตัวเครื่องสัมผัสกับน้ำหรือละอองน้ำจะทำให้เครื่องสึกหรอง่ายกว่าการใช้งานปกติและทางบริษัทก็ไม่ได้รับประกันในส่วนของความเสียหายที่เกิดจากน้ำ

มีข่าวลือออกมาในก่อนหน้านี้ว่า iPhone รุ่นใหม่ของ Apple จะกันน้ำได้ดีขึ้นกว่าเดิมตามมาตรฐาน IP68 โดยเลข "6" หมายถึงตัวเครื่องสามารถกันฝุ่นละอองได้อย่างสมบูรณ์แบบ เลข "8" หมายถึงตัวเครื่องสามารถทนต่อการแช่น้ำได้อย่างต่อเนื่องภายใต้เงื่อนไขที่ผู้ผลิตกำหนด

Galaxy S8 ของ Samsung สามารถกันน้ำตามมาตรฐาน IP68 โดยทางบริษัทยืนยันว่าสามารถทนทานต่อฝุ่นละอองและอยู่ในน้ำลึก 1.5 เมตรได้นาน 30 นาที

คาดว่า iPhone รุ่นใหม่ของ Apple จะเปิดตัวออกมาในช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่