สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Vertu ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์อังกฤษผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตมือถือแนวหรูหราเน้นความพรีเมี่ยมได้เซ็นสัญญามูลค่า 40 ล้านเหรียญกับ TCL Communication เพื่อนำเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนขั้นสูงมาใช้

Vertu จะนำเทคโนโลยีจาก TCL มาใช้งานในการผลิตสมาร์ทโฟน โดยจะเริ่มต้นการผลิตที่สหราชอาณาจักรจำนวน 30,000 เครื่องและคาดว่าจะมีราคาจำหน่ายราว ๆ เครื่องละ £7,500 (ประมาณ 322,170 บาท)

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม Vertu ถูกซื้อกิจการโดย Hakan Uzan เศรษฐีตุรกีและดีลกับ TCL ก็เป็นงานใหญ่ชิ้นแรกตั้งแต่เขาก้าวเข้ามา โดยเจ้าของใหม่เน้นย้ำว่าจะหาช่องทางการลงทุนให้กับบริษัทอย่างเต็มที่ซึ่งมือถือแบรนด์ Vertu ก็มีชื่อเสียงในเรื่องของความหรูหรามาโดยตลอดแต่ซอฟต์แวร์ภายในของมือถือ Vertu กลับไม่โดดเด่น

TCL ก็เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์ Alcatel และแบรนด์ BlackBerry โดยบริษัทแม่เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์หลายประเภทไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กและอื่น ๆ อีกมากมาย

Uzan กล่าวว่าการจับมือเป็นพันธมิตรกับ TCL จะไม่ใช่การลงทุนครั้งสุดท้าย เขาวางแผนที่จะสร้างการลงทุนจำนวนมากในอนาคตโดยเสริมว่า TCL เป็นพันธมิตรที่สำคัญของ Vertu และคาดหวังว่าดีลนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นบทใหม่ของความสัมพันธ์ระหว่างสองบริษัท

TCL ตอบรับด้วยท่าทีที่ยินดี โดย Alain Lejeune รองประธานอาวุโสของ TCL Communication กล่าวว่า "การผสมผสานเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนขั้นสูงของเราเข้ากับงานฝีมือที่ยอดเยี่ยมของ Vertu ความมุ่งมั่นในการออกแบบและประสิทธิภาพที่เหนือชั้นจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่โดดเด่นให้กับลูกค้า"

คาดว่ามือถือรุ่นใหม่แบรนด์ Vertu ที่นำเทคโนโลยีของ TCL มาใช้งานจะเปิดตัวและวางจำหน่ายในสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส จีน เอเชีย รัสเซีย ยุโรปตะวันตกและตะวันออกกลางภายในเดือนกันยายนเป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่