ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 21 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ห่างหายไปนานเลยสำหรับชื่อ Android Market ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นช่องทางดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของอุปกรณ์ที่รันแพลตฟอร์ม Android 2.1 หรือเวอร์ชั่นเก่ากว่านั้น แต่ล่าสุด Google ก็เตรียมยุติการให้บริการ Android Market หลังจากวันที่ 30 มิถุนายน ค.ศ. 2017

Google Play Store ช่องทางดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Android ที่ใช้งานในปัจจุบันนั้นเปิดตัวขึ้นครั้งแรกเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน ซึ่งก่อนหน้านั้นมี Android Market ทำหน้าที่เป็นช่องทางในการดาวน์โหลดแอพบนสมาร์ทโฟนจนกระทั่งใน Android 2.2 Froyo จึงถูกแทนที่ด้วย Google Play Store

วันที่ 30 มิถุนายน ค.ศ. 2017 จะเป็นวันสุดท้ายที่แอพ Android Market เปิดให้บริการโดยเป็นเวลากว่า 7 ปีนับตั้งแต่เปิดตัวออกมาพร้อมกับ Android 2.1 Elclair ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 2017 ผู้ใช้งาน Android 2.1 หรือเก่ากว่านั้นจะไม่สามารถใช้งานแอพ Android Market ซึ่งแปลว่าจะไม่สามารถติดตั้งหรือโหลดแอพเพิ่มเติมได้อีก โดย Google ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะอุปกรณ์เหล่านี้มีผู้ใช้งานจำนวนน้อยมากในปัจจุบัน

หากคุณ (ยังมี) สมาร์ทโฟนที่รัน Android 2.1 Eclair หรือเวอร์ชั่นเก่ากว่านั้น บางทีน่าจะสมควรแก่เวลาที่จะต้องหาซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่มาใช้แทนแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่