สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 18 - 24 มิ.ย. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

LG เปิดตัว G6+ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่โดยต่อยอดจากรุ่น G6 ธรรมดา โดยเพิ่มเติมพื้นที่เก็บข้อมูลภายในมากขึ้นเป็น 128GB มาพร้อม 3 เฉดสีใหม่ ฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจก็คือการรองรับระบบชาร์จไร้สาย (Wireless charging) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Japan Display ประกาศการผลิตแผงจอ LCD อัตราส่วนภาพ 18:9 จำนวนมาก โดยบริษัทร่วมทุนอันประกอบด้วย Sony, Toshiba และ Hitashi รายนี้ให้รายละเอียดว่าจอดังกล่าวมีขนาดกว้าง 6 นิ้ว มีชื่อทางการค้าว่า "Full Active" และมีความละเอียด 2160x1080 พิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ZTE เปิดตัว nubia M2 Play สมาร์ทโฟนเน้นโซเชียลมีเดียที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่น มาพร้อมกับตัวเครื่องวัสดุโลหะ full metal body ครอบทับด้วยกระจกขอบโค้ง ด้านหน้ามีจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD พร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OnePlus เปิดตัว OnePlus 5 สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปฝั่ง Android ที่ดีไซน์ภายนอกเรียกได้ว่าแทบจะถอดแบบออกมาจาก iPhone 7 Plus ไม่ว่าจะเป็นระบบกล้องเลนส์คู่ ตัวเครื่องวัสดุอลูมิเนียม หรือแม้แต่ตำแหน่งเสารับสัญญาณ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ห่างหายไปนานเลยสำหรับชื่อ Android Market ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นช่องทางดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของอุปกรณ์ที่รันแพลตฟอร์ม Android 2.1 หรือเวอร์ชั่นเก่ากว่านั้น แต่ล่าสุด Google ก็เตรียมยุติการให้บริการ Android Market หลังจากวันที่ 30 มิถุนายน ค.ศ. 2017 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ซัมซุงประเทศไทย ประกาศวางจำหน่าย Samsung Galaxy J7 Pro สมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผล Super AMOLED กว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1920x1080 พิกเซล รองรับการใช้งาน 2 หน้าจอที่สามารถใช้กล้องถ่ายรูปไปพร้อมกับแอพพลิเคชั่นอื่น ทั้งยังรองรับการใช้งาน Samsung Pay มีระบบความปลอดภัยสแกนลายนิ้วมือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG Display เผยว่าทางบริษัทได้พัฒนาจอแสดงผลแบบพับงอและโปร่งใสขนาดกว้าง 77 นิ้ว ความละเอียด UHD 3840x2160 พิกเซล มีอัตราความโปร่งใส 40% และรัศมีความโค้ง 80 มิลลิเมตร อย่างไรก็ตามทางบริษัทยังไม่ระบุว่าจะนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์เมื่อไร (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ทุก ๆ ปีผู้ใช้ Android จะมีเรื่องที่ต้องลุ้นและคาดเดากันอย่างน้อยหนึ่งเรื่องนั่นก็คือชื่อเรียกของแพลตฟอร์ม Android รุ่นต่อไปว่าจะเป็นชื่อขนมอะไร ล่าสุดสำหรับ Android O ที่จะถูกส่งให้ผู้ใช้งานทั่วไปดาวน์โหลดกันภายในปลายปีนี้นั้นมีหลักฐานที่ทำให้เชื่อว่า Android O อาจจะใช้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "Android Oatmeal Cookie" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Wiko เปิดตัว "Wiko Harry" สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 7.0 (Nougat), RAM  3 GB หน่วยความจำภายใน ROM 16 GB เพิ่มหน่วยความจำได้สูงสุดถึง 128 GB รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่าย 4G (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เผยวันเตรียมเปิดตัว Moto Z2 Play สมาร์ทโฟนตระกูล Z Series รุ่นล่าสุดจากโมโตโรล่า ที่จะมาอวดโฉมเขย่าวงการสมาร์ทโฟนในประเทศไทยเป็นที่แรกในอาเซียน ด้วยสเปคเร็วและแรง ยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมรูปลักษณ์ดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวบางเบา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่