หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 26 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของผู้นำตลาดอุปกรณ์สวมใส่ (wearable device) หลังจากที่ยอดขายในไตรมาสแรกของปีนี้สามารถแซง Fitbit ได้เป็นครั้งแรกโดยเบื้องหลังมาจากความสำเร็จของนาฬิกา Gear S3

Strategy Analytics บริษัทวิจัยตลาดเผยรายงานข้อมูลยอดขายอุปกรณ์สวมใส่ทั่วโลกในไตรมาสแรกระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมของปีนี้ (Q1 2017) ซึ่งตัวเลขที่ออกมาชี้ให้เห็นว่ายอดขายของ Samsung ได้มาถึง 12.8% ของส่วนแบ่งตลาดแซงหน้า Fitbit ที่ทำได้ 12.2% ขณะที่ Apple ยังครองตำแหน่งผู้นำโดยมีส่วนแบ่งยอดขาย 53% ของอุปกรณ์สวมใส่ทั่วโลก

Fitbit ผู้ผลิตอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกาย (fitness tracker) เสียส่วนแบ่งตลาดให้กับ Samsung เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคในส่วนของสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพมีอัตราการเติบโตช้า ประกอบกับการที่ Fitbit ก้าวเข้าสู่ตลาดนาฬิกา smartwatch ช้ากว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ

นับตั้งแต่ที่ Samsung เปิดตัวนาฬิกา Gear S3 และเริ่มวางจำหน่ายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว นาฬิการุ่นนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากมีฟังก์ชั่นการชำระเงินผ่านมือถือ มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานกว่ารุ่นก่อนและมี GPS ในตัวสำหรับการโทรหรือส่งข้อความฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตามในส่วนของปริมาณการจัดส่งอุปกรณ์สวมใส่ทั้งหมดแบ่งตามรายชื่อผู้ผลิตแสดงให้เห็นว่า Apple ยังคงเป็นผู้นำโดยมีส่วนแบ่งตลาด 16% ตามมาด้วย Xiaomi 15.5% และ Fitbit 12.3%

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่