สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ต้องบอกว่าสมาร์ทโฟนนับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องพกไปไหนตลอดพร้อมกับกระเป๋าสตางค์เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะต้องใช้ติดต่อสื่อสาร ถ่ายรูป หรือเพื่อความบันเทิงต่างๆ เรียกว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่องทำอะไรให้การใช้งานในแต่ละวันสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งก็มีสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นอย่าง Huawei P10 ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานตั้งแต่เช้าถึงเย็น ลองไปดูกันว่าวันนึงใช้งานอะไรบ้างบน Huawei P10

เช้าวันนี้ถือกระเป๋าออกจากบ้านพร้อมสมาร์ทโฟนคู่ใจ Huawei P10 ที่มีตัวเครื่องขนาดพอดีมือ หน้าจอใหญ่ 5.1 นิ้ว พกง่าย ขับรถออกไปพบลูกค้าก็ต้องใช้งานแผนที่เพื่อดูเส้นทางจนไปถึงที่หมาย หลังจากประชุมกับลูกค้าเสร็จก็เก็บของกลับออฟฟิต

งานครั้งนี้เจอหลายคนหลายแผนกและที่สำคัญได้นามบัตรลูกค้ามาหลายใบถึงออฟฟิตต้องมานั่งเมมเบอร์แต่ละคนซึ่งค่อยข้างใช้เวลาเยอะ พอนึกขึ้นได้ในรายชื่อของ Huawei P10 สามารถบันทึกเบอร์โทรด้วยการสแกนนามบัตรง่ายๆ เข้าไปที่รายชื่อ > เลือกสแกน > โดยเลือกภาพเดียวเพื่อบันทึกใบเดียว หรือภาพชุดสำหรับบันทึกหลายใบพร้อมกัน จากนั้นกดถ่ายรูป เท่านี้นามบัตรที่ได้มาก็จะถูกบันทึกเข้าไปในรายชื่อ พร้อมกับรายละเอียดชื่อ เบอร์โทร อีเมล โดยไม่ต้องนั่งพิมพ์ แต่แก้ไขได้

 

 

จากนั้นหัวหน้าโทรมาตามว่าต้องการรายละเอียดของตัวเครื่อง Huawei P10 Plus พร้อมราคา ให้ส่งให้ทาง LINE ด่วนที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราก็เพียงเข้าไปหารายละเอียด และเลือกบันทึกหน้าจอ (Capture) โดยการเคาะ 2 ครั้งบนหน้าจอ หรือกดที่ปุ่มลดเสียงพร้อมกับปุ่มเปิดเครื่อง จากนั้นเลือกเลื่อนภาพถ่าย ซึ่งเป็นการบันทึกหน้าจอแบบยาว สามารถเลือกแก้ไขตัดภาพ หรือใส่ข้อความลงไปแล้วบันทึกเป็นรูปภาพส่งให้หัวหน้าได้ทันที

 

หลังจากเคลียร์งานเสร็จก็ได้เวลานั่งพักจิบกาแฟ ได้โอกาสหยิบเกมขึ้นมาเล่นเพลินๆ ด้วยหน่วยประมวลผล HiSilicon Kirin 960 Octa Core ความเร็ว 2.4 GHz, RAM 4GB ทำให้การเล่นเกมได้ไหลลื่น ไม่สะดุด พอปิดเกมแล้วดูนาฬิกาก็พบว่าแบตเตอรี่ลดลง เผื่อตอนกลับบ้านต้องโทรถามที่บ้านว่าจะกินอะไร เลยรีบหยิบสายชาร์จของ Huawei P10 ที่รองรับเทคโนโลยี Super Charge ด้วย USB Type-C ทำให้แบตเตอรี่ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และมีความปลอดภัย ป้องกันกระแสไฟเกินถึง 5 ขั้น จากนั้นก็กลับบ้านได้อย่างสบายใจ

พอถึงบ้านก็มีเด็กมาขอเล่นเกม เพื่อป้องกันการเล่นในสิ่งที่ไม่เหมาะสม หรือไปโดนข้อมูลสำคัญ เราสามารถเลือกสลับบัญชีผู้ใช้งานที่ตั้งไว้สำหรับลูก หรือบุคคลอื่นได้โดยการปัดหน้าแจ้งเตือนที่ด้านบนลงมา เลือกที่รูปคนมุมขวาบน จากนั้นเลือกบัญชีที่ต้องการใช้งาน โดยสามารถตั้งรหัสเพื่อเข้าถึง หรือป้องกันคนอื่นกลับเข้ามาบัญชีของเราได้ เท่านี้ก็ควบคุมการใช้งานของลูกชายตัวแสบของคุณได้แล้ว

 

  

ทำงานเหนื่อยมาทั้งวันก่อนนอนก็ขอดู YouTube เล่นโซเชี่ยล แต่เมื่อรู้สึกว่าแสงสว่างค่อนข้างน้อย เลยลองเปิดโหมดถนอมสายตา เมื่อเปิดแล้วจะมีรูปตาขึ้นที่แถบแจ้งเตือน โดยหน้าจอจะแสดงผลสีส้มอมเหลือง ให้ความสบาย ช่วยลดการเมื่อยล้าของสายตาก่อนที่จะปิดไฟแล้วนอนหลับฝันดี

จะเห็นว่า Huawei P10 เป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวันไปแล้ว สามารถช่วยจัดการเรื่องต่างๆ ให้ง่ายขึ้น ที่นอกเหนือจากการใช้งานโทรศัพท์แล้ว นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายฟังก์ชั่นที่รอให้คุณไปสัมผัสประสบการณ์จริงบน Huawei P10 Series

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่