เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 27 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OmniVision เปิดตัว OV16B10 เซ็นเซอร์กล้องขนาด 1.12 ไมครอนรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้งานสถาปัตยกรรมพิกเซล PureCel Plus-S โดยเซ็นเซอร์กล้องสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมระบบบันทึกภาพความไวสูงและระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ phase-detection autofocus (PDAF) ซึ่งรองรับการทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้ทั้งรุ่นที่ใช้กล้องเลนส์เดี่ยวและกล้องเลนส์คู่

OmniVision อ้างว่าเซ็นเซอร์ OV16B10 ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป ตัวเซ็นเซอร์มีฟีเจอร์ผสานข้อมูลเฟรมภาพ การประมวลผลภาพแบบสลับข้อมูลและการผสมข้อมูลภาพ (image fusion)

OmniVision ยังเสริมอีกว่าเซ็นเซอร์กล้องรุ่นนี้รองรับ PDAF และ zHDR นอกเหนือจากการความสามารถในการบันทึกภาพความละเอียด 16 ล้านพิกเซลแล้วผู้ใช้งานยังสามารถบันทึกวิดีโอความละเอียด 30 เฟรม / วินาที ในโหมด zHDR (zigzag high dynamic range) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขยายไดนามิกของเซ็นเซอร์รับภาพโดยการเปิดรับแสงที่ยาวและสั้นภายในเฟรมเดียว

zHDR จะช่วยเพิ่มไดนามิกของภาพพร้อมกับลดการเหลื่อมซ้อนของภาพให้เหลือน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับเทคนิค HDR แบบเดิม ผู้ใช้งานสามารถดูตัวอย่างภาพและวิดีโอขณะบันทึกในโหมด HDR ได้เช่นเดียวกับการบันทึกภาพแบบช็อตเดี่ยวโดยไม่เกิดความหน่วงหรือล่าช้าของชัตเตอร์

OmniVision OV16B10 รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K ที่ความเร็ว 60 เฟรม / วินาที รองรับการบันทึกวิดีโอ FullHD และ HD 720p ที่ความเร็ว 120 เฟรม / วินาที โดยเซ็นเซอร์รุ่นนี้จะถูกนำไปใช้งานในเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ (Q4 2017)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่