ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 29 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft ได้ออกอัพเดต Windows 10 Insider Preview Build 16232 สำหรับผู้ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 10 เวอร์ชั่นล่าสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการอัพเดตนี้มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ Windows Defender Antivirus ที่เพิ่มฟีเจอร์ Controlled folder access ขึ้นมาเพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้นอีกขั้นในการป้องกันโฟลเดอร์ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานต่อโปรแกรมที่เป็นอันตราย เช่น ไวรัส Ransomeware ต่างๆ เป็นต้น

600x284

600x203

สำหรับการเปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้มีวิธีการคือให้เราค้นหาคำว่า Windows Defender Security Center จากปุ่ม Start เข้าไปที่ Virus & threat protection settings และกด On ในหัวข้อ Controlled folder access

600x229

โดยการทำงานของฟีเจอร์ใหม่นี้คือการเลือกไม่ให้มีการแก้ไขข้อมูลในโฟลเดอร์นั้นๆ ซึ่งสามารถเลือกโฟลเดอร์ได้โดยการกดที่ Protected folder หากโปรแกรมมีการพบว่าข้อมูลกำลังถูกแก้ไขและพยายามเข้ารหัสไฟล์ Windows Defender จะป้องกันไม่ให้มีการแก้ไขต่างๆ เกิดขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกให้โปรแกรมที่มีความน่าเชื่อถือมีสิทธิในการแก้ไขไฟล์ได้ด้วยการกดที่ Allow an app through Controlled folder access ด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : blogs.windows.com วันที่ : 29 มิถุนายน 2560

มือถือออกใหม่