สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับแนวหน้าอย่าง Vivo ได้เข้าร่วมนำเสนอเทคโนโลยีและฟังก์ชันที่หลากหลาย ใน Mobile World Congress Shanghai (MWC Shanghai) ซึ่งรวมถึง Viva Under Display Finger-print Scanning Solution, Digital Signal Processing (DSP) Fi ด้วยชิปถอดรหัส DAC แบบกำหนดเอง ภายใต้ความคิด “ส่วนประกอบของมนุษย์(Human Element)" MWC Shanghai 2017 จัดขึ้นที่ Shanghai New Inter-national Expo Center ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2017 ถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2017 การประชุมคาดว่า จะดึงดูดผู้ผลิตกว่า 650 รายจากหลากหลายสาขาในอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก

บริษัท Vivo ได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีสุดล้ำ การปลดล๊อกหน้าจอ Vivo Under Display Fingerprint Scanning Solution: โดยจะมีการแสดงผลแบบเต็มหน้าจอในอนาคต การปลดล๊อกโดยการสแกน Vivo Under Display Fingerprint Scanning Solution (Vivo Under Display) ทำงานโดยการสแกนลายนิ้วมือภายใต้จอแสดงผลได้ ในทุกเทคโนโลยีและฟังก์ชันต่างๆ ที่ Vivo แสดงแม้ว่าหลายรายงานข่าวล่าสุดได้ กล่าวว่าเทคโนโลยีลายนิ้วมือ ภายใต้ การแสดงผลจะออกในไม่ช้านี้เป็นครั้งแรกที่จะแสดงให้เห็นโดยผู้ผลิตมาร์ทโฟน ในโครงการวิจัยและพัฒนาของ Vivo การสแกนลายนิ้วมือจะไม่ได้รับการดำเนินการ โดยปุ่มหรือภูมิภาคที่เป็น อิสระ ซึ่งจะเกิดขึ้นอย่างละเอียดภายใต้หน้าจอหลังเปลือกโลหะหรือแม้กระทั่งในกรอบ

ตามที่วิศวกรของ Vivo ที่รับผิดชอบด้านเทคโนโลยีใหม่ Vivo Under Display เป็นโซลูชั่นปลดล็อค ลายนิ้วมือใหม่ที่ใช้เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ Qualcomm® อัลตราซาวนด์จากเซ็นเซอร์สามารถเจาะหน้าจอ OLED ขนาด 1.2 มม. เพื่อจดจำลายนิ้วมือของผู้ใช้ได้ เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีจดจำลายนิ้วมือแบบ capacitive และ optical ที่แพร่หลายในอุตสาหกรรมแล้ว Vivo Under Display มีข้อได้เปรียบอย่างมากในแง่ของการป้องกันการรั่วซึม และการป้องกันแสงโดยรอบ เนื่องจากจอแสดงผลด้านล่างของ Vivo ไม่จำเป็นต้องมีปุ่มทางกายภาพสำหรับ เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ จึงช่วยให้สามารถแสดงผลแบบเต็มหน้าจอได้อย่างแท้จริงรวมถึงการออกแบบป้องกันการรั่ว ซึมแบบ unibody และแบบรวม นี้จะส่งเสริมการออกแบบนวัตกรรมในลักษณะมาร์ทโฟนด้วยเทคโนโลยีล้ำเสียง เทคโนโลยีการจดจำลายนิ้วมือสามารถขยายได้ต่อไปเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับทราบถึงปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้เช่นการจดจำท่าทางการตรวจสอบความปลอดภัยและสาขาอื่นๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ของผู้ใช้

เพื่อปรับปรุงคุณภาพภาพถ่ายในสภาพแสงที่ซับซ้อนเช่นสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยและแสงพื้นหลัง Vi-vo จะแนะนำโซลูชันการถ่ายภาพ DSP แบบใหม่ที่เป็นอิสระ ในการถ่ายภาพโทรศัพท์มือถือแบบวันต่อวันผู้ใช้อาจ ประสบปัญหา สภาพแสงที่ซับซ้อนต่างๆ โซลูชันการถ่ายภาพของ Vivo DSP ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ ผู้ใช้ถ่ายภาพด้วยแสงที่มีคุณภาพและถูกต้องแม่นยำและปรับความสว่างของภาพเพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่มนุษย์เห็น ความเร็วในการประมวลผลภาพได้รับการปรับปรุงอย่างมาก ในทางทฤษฎีจะทำให้สมาร์ทโฟนสามารถ ถ่ายภาพ RAW หลายภาพได้อย่างรวดเร็วเมื่อถ่ายภาพภายใต้สภาพแสงที่ซับซ้อน ชิป DSP จะประมวลผลและ เขียนภาพ RAW หนึ่งเดียวซึ่งจะถูกส่งออกไปยังรูปแบบ JPG โดย IS นอกเหนือจากความเร็วใน การประมวลผลที่สูงขึ้นโซลูชันการถ่ายภาพ DSP สามารถลดเสียงรบกวนในการถ่ายภาพในเวลากลางคืน ได้ในระดับมากและยังช่วยเพิ่มความสวยงามของโหมด Face Beauty ของ Vivo

ตัวโดดเด่นใหม่สำหรับโทรศัพท์สมาร์ทเสียง Hi-Fi: ชิปถอดรหัส DAC แบบกำหนดเอง และ เทคโนโลยี เครื่องขยายเสียงหูฟังใหม่

Hi-Fi หมายถึงเสียง High-Fidelity และผลิตภัณฑ์ที่ติดตั้งเทคโนโลยีนี้ สามารถให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ การฟังเพลงที่มีคุณภาพสูง ในฐานะผู้บุกเบิกระบบ Hi-Fi ในสมาร์ทโฟน Vivo ได้สร้างตำแหน่งในอุตสาหกรรม เสียงโทรศัพท์มือถือผ่านทางรุ่นของผลิตภัณฑ์และยังได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมชิปเสียง หลัง จากนำเสียงมาร์ทโฟน Hi-Fi จากสมาร์ทโฟนไปสู่ระดับใหม่ด้วยโทรศัพท์ Xplay6 Vivo จะปล่อยโซลูชัน Hi-Fi ใหม่พร้อมประสิทธิภาพเสียงที่ดีขึ้นจากชิปถอดรหัส DAC ที่กำหนดเอง

โซลูชั่นใหม่นี้มุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงรายละเอียดผ่านทางชิพถอดรหัส DAC แบบกำหนดเองพร้อมด้วย เครื่องขยายเสียงหูฟังแบบปรับแต่งซึ่งช่วยเพิ่ม SNR ช่วงไดนามิคการบิดเบือนและพลังเอาต์พุต คุณภาพเสียง สูงกว่า Xplay6 ด้วย SNR ที่ 122dB ช่วงไดนามิก 120dB การบิดเบือนของ -111dB และกำลังขับ 2.2 VRms โซลูชันมีความกว้างเท่าเอาต์พุตเป็น 2 เท่าของโทรศัพท์ทั่วไป ในการประเมินเกี่ยวกับอะคูสติกอัตนัย แสดงให้เห็น ถึงความละเอียดและแรงผลักดันรายละเอียดที่หลากหลายและการรับรู้เชิงพื้นที่ที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้เครื่องขยาย เสียง สำหรับหูฟังยังใช้เทคโนโลยีการประมวลผลแบบใหม่เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้พลังงานรวม ทั้ง ประสบการณ์ด้านเสียงโดยรวม

"แบรนด์ชั้นนำได้รับการดำเนินการเพื่อใช้ในตำแหน่งที่เป็นประโยชน์ในตลาดในปีนี้ จากนวัตกรรมของ กระบวนการผลิตในแบบสมาร์ทโฟนจนถึงเลนส์คู่สำหรับทั้งกล้องด้านหน้า และ ด้านหลัง และ ในที่สุด ก็มีการออกแบบใหม่ๆ ในรูปลักษณ์อุตสาหกรรมมาร์ทโฟนได้เข้าสู่ยุคใหม่ของการแข่งขันด้านเทคโนโลยี "Alex Feng รองประธานอาวุโสของ Vivo กล่าวว่า" เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีของเราและนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นแก่ผู้บริโภคของเรา นั่นคือวิธีที่เรารักษาความสามารถในการแข่งขันในแบรนด์ของเราแบบระยะยาว"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่