หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 30 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Display ยังคงสถานะเป็นผู้ผลิตจอแสดงผลสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของโลกในไตรมาสแรกของปีนี้โดยมีปัจจัยเกื้อหนุนที่สำคัญคือยอดจัดส่งจอแสดงผล OLED แบบพับงอได้ (flexible organic light-emitting diode)

IHS Markit บริษัทวิจัยตลาดเผยข้อมูลแสดงตัวเลขยอดขายจอ LCD และ OLED display ที่มีขนาดเล็กกว่า 9 นิ้วทั่วโลกในระหว่างเดือนมกราคม - มีนาคม ค.ศ. 2017 พบว่ามีมูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้านเหรียญ (ประมาณ 4.41 แสนล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 35% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

Samsung Display มียอดขาย 3.5 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 1.19 แสนล้านบาท) ในไตรมาสแรกหรือคิดเป็น 27.2% ของส่วนแบ่งตลาดทั่วโลก Japan Display ตามมาในลำดับสองด้วยส่วนแบ่ง 17.8% ส่วนอันดับสามและสี่คือ LG Display จากเกาหลีใต้และ BOE Technology จากประเทศจีน

ยอดขายรวมของผลิตภัณฑ์ OLED แบบพับงอได้มีมูลค่าสูงถึง 1.1 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 3.7 หมื่นล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายหลังจากการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S8 ของ Samsung

"ราคาขายเฉลี่ยของจอแสดงผล OLED แบบพับงอได้อยู่ที่ $65.3 (ประมาณ 2,220 บาท / ชิ้น) ซึ่งสูงกว่าราคาขายเฉลี่ยของจอแสดงผล OLED และ LCD แบบปกติ ที่ $36.7 และ $18.9 (ประมาณ 1,250 บาท และ 640 บาท) ตามลำดับ" วงในผู้ใกล้ชิดกับอุตสาหกรรมจอแสดงผลกล่าว "Samsung Display ยังคงเป็นผู้นำตลาดต่อไปจากแนวโน้มที่ออกมาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าทางบริษัทยังคงสามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่