ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 4 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ได้ออกอัพเดตแอพฯ YouTube บน Android TV เป็นที่เรียบร้อย โดยการปรับปรุงหลักๆ ได้แก่ การเปลี่ยนดีไซน์ให้เป็นธีมสีดำทำให้ผู้ใช้มีความสบายตามากขึ้น และใช้สีขาวในการไฮไลต์หัวข้อที่เลือกด้านบนหน้าโฮมโดยจะมีหัวข้อต่างๆ เช่น วิดีโอที่แนะนำ, เทคโนโลยี, เพลง, เกม, ความบันเทิง, อาหาร และตลก เป็นต้น ทั้งยังปรับโลโก้ Youtube จากสีขาวไปใช้แบบโปร่งแสงแทน

โดยสิ่งที่เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก็คือ ระบบควบคุมการเล่นวีดีโอที่จากเดิมจะเป็นแผงสีแดงแถบใหญ่ให้กลายเป็นแถบแบบโปร่งใสให้เหมือนกับแอพฯ บนสมาร์ทโฟนทั่วไป รวมถึงปุ่มควบคุมด้านล่างที่เปลี่ยนจากปุ่มข้ามไปข้างหน้าและถอยหลังไปเป็นปุ่มวิดีโอถัดไปและวิดีโอก่อนหน้า ซึ่งเมื่อเรากดปุ่มแบบใหม่นี้จะแสดงให้เห็นภาพตัวอย่างของวิดีโอถัดไปเพื่อเพิ่มความสะดวกสำหรับผู้ใช้งาน ส่วนปุ่มที่ใช้งานอื่นๆ เช่น ปุ่มไลค์, ดิสไลค์, คำบรรยายวิดีโอ, รายงานวิดีโอ และปุ่มตั้งค่าอื่นๆ จะย่ออยู่ในปุ่ม More Option ในทางด้านซ้ายของแผงควบคุม

สำหรับระบบ Autoplay ยังได้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยโดยให้มีการหน่วงเวลาก่อนเล่นวิดีโอถัดไปประมาณ 5 วินาที เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกดหยุดทันทีหากไม่ต้องการเล่นวิดีโอนั้น

และหากใครที่ใช้ Android TV ก็สามารถอัพเดตบนอุปกรณ์ได้แล้ววันนี้เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่