แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 20 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับใครหลายคนในตอนแรกคงเคยผิดหวังกับการที่ Facebook ได้แยกการส่งข้อความออกจากตัวแอพฯ เพื่อให้โหลด Messenger มาใช้แทน แต่ในตอนนี้ก็ได้ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นจนสามารถทำงานได้หลากหลายรูปแบบและมีฟีเจอร์ต่างๆ มากมายให้เลือกใช้ วันนี้เราจึงขอมานำเสนอ 5 สิ่งที่ Messenger สามารถทำได้ซึ่งเราอาจไม่เคยรู้มาก่อนดังต่อไปนี้

1. แสดงความรู้สึกบนหน้าของเราเอง

เราอาจจะรู้อยู่แล้วว่า Facebook จะมีอิโมจิเล็กๆ น่ารักๆ ที่ใช้ได้ในการโพสต์หรือคอมเม้นต์ต่างๆ แต่สำหรับ Messenger มันทำได้มากกว่านั้น นั่นคือการที่เราสามารถเลือกอิโมจิความรู้สึกไว้บนหน้าของเราได้ระหว่างวิดีโอคอลกับเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นใบหน้าหัวเราะจนน้ำตาเล็ด, ตกใจ, ร้องไห้ หรือโกรธ โดยวิธีการใช้งานฟีเจอร์นี้ก็แสนง่าย เพียงเราทำการวิดีโอคอลกับเพื่อน ตรงบริเวณด้านล่างก็จะปรากฏปุ่มทั้ง 4 แบบ คือ การใส่ฟิลเตอร์, หน้ากาก, บันทึกหน้าจอ และปุ่มแสดงความรู้สึก ให้เราเลือกปุ่มแสดงความรู้สึกที่มีสัญลักษณ์เป็นปุ่มกดไลค์ จากนั้นก็จะมีหน้าตาความรู้สึกปรากฏขึ้นให้เราเลือกตามใจชอบได้เลย

2. สนทนาแบบลับๆ

ถ้าหากเราอยากให้การคุยระหว่างเพื่อนเป็นการสนทนาลับๆ Messenger ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ฟีเจอร์นี้ไม่ใช่แค่การต้องเข้ารหัสระหว่างเครื่องเท่านั้นแต่ยังสามารถตั้งเวลาในการลบข้อความที่คุยกันได้แบบอัตโนมัติ ซึ่งวิธีการตั้งห้องสนทนาลับสามารถทำได้ 2 แบบ ได้แก่ แบบแรกคือผู้สนทนาที่ยังไม่เคยพูดคุยกัน โดยให้เรากดปุ่มสนทนาใหม่ (ปุ่มกลมสีน้ำบริเวณขวาล่าง) จากนั้นให้เรากดเปิดกุญแจที่ด้านขวาบน (แถบค้นหาชื่อจะกลายเป็นสีดำ) และเลือกผู้สนทนาของเราได้เลย ส่วนแบบที่ 2 ที่เรามีห้องสนทนาอยู่แล้ว ให้เรากดปุ่มตัว i ด้านขวาบนของหน้าจอ และให้เลือกที่ ไปที่การสนทนาลับ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ห้องสนทนาแบบลับๆ อย่างง่ายดาย

3. เล่นเกมสนุกๆ กับเพื่อนได้ทันที

เกมบนสมาร์ทโฟนทำให้เรามีความสุขอยู่แล้วในตัวของมันแต่จะสนุกขึ้นไปอีกเมื่อเราได้เล่นร่วมกับเพื่อนของเรา โดย Messenger ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เราสามารถเล่นเกมผ่านแอพฯ ดังกล่าวได้เลยไม่ว่าจะเป็นเกม Pac-Man, Bingo, Words with friends หรือ Dominoes เป็นต้น ซึ่งเพื่อนของเราสามารถทำแต้มแข่งกับเราได้อย่างสนุกและยังสามารถเล่นด้วยกันได้อีกต่างหาก ส่วนวิธีการเล่นเกมร่วมกับเพื่อนสามารถทำได้โดยการกดปุ่มเกม (บริเวณขวาล่างของหน้าจอ) และเลือกเกมที่เราต้องการเล่น ทั้งนี้บางเกมที่เราเลือกจะมีตัวเลือกได้ว่าเราจะแข่งขันกับเพื่อนด้วยหรือไม่

4. แชร์รหัส Messenger

รหัสที่เรากำลังพูดถึงไม่ใช่รหัสผ่านแน่นอน แต่เป็นรหัสที่ให้บุคคลอื่นๆ สแกนเพื่อค้นหาเราได้อย่างถูกต้องบน Facebook นั่นเอง ฟีเจอร์ดังกล่าวจะทำให้ปัญหาการค้นหาชื่อซ้ำหรือชื่อยาวๆ หมดไปในทันที โดยรหัสนี้จะทำหน้าที่เป็นโค๊ดประจำตัวของแต่ละบุคคลที่ไม่ทางเหมือนกันอย่างแน่นอน สำหรับวิธีทำก็แสนง่าย เริ่มจากให้เรากดที่ปุ่มสีเหลี่ยมบริเวณด้านล่างหน้าจอ (ถัดจากปุ่มกล้องตรงกลาง) และเลือกที่ สแกนรหัส Messenger จากนั้นก็จะมี 2 ตัวเลือก คือ สแกนรหัสและรหัสของฉัน หากเราต้องการที่จะเพิ่มเพื่อนก็เลือกที่สแกนรหัสที่ทำได้ทั้งสแกนบนหน้าจอสมาร์ทโฟนของเพื่อนหรือใช้รูปภาพที่เพื่อนส่งมาให้ ส่วนแถบรหัสของฉัน เราสามารถบันทึกเป็นภาพเพื่อส่งให้เพื่อนของเราได้เช่นเดียวกัน

5. วางแผนวันหยุดกับเพื่อนๆ ผ่าน Messenger

การวางแผนเที่ยวระหว่างวันหยุดเป็นสิ่งที่ทุกคนมักจะทำกันอยู่แล้ว แต่หากเรานัดแผนการเที่ยวพร้อมตั้งเวลาแจ้งเตือนได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีขึ้นไปอีก ซึ่ง Messenger ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน โดยใน KAYAK ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นเสริมของทาง Messenger อยู่แล้วจะมีตัวเลือกให้เราวางแผนทั้งตารางขึ้นเครื่อง, ค้นหาโรงแรมต่างๆ ทั้งยังทำโพลล์เพื่อให้เพื่อนของเราเลือกกันได้ด้วยว่าต้องการไปเที่ยวที่ไหนมากกว่ากัน โดยวิธีการใช้ฟีเจอร์ให้เราไปที่ห้องสนทนาแบบกลุ่มหรือแบบเดี่ยวก็ได้ จากนั้นให้กดที่ปุ่มบวกสีฟ้า (บริเวณด้านซ้ายล่างของหน้าจอ) ในแถบส่วนขยายให้เลือก KAYAK เพียงเท่านี้เราก็สามารถวางแผนเที่ยวด้วยตัวเลือกดังกล่าวได้อย่างครบครัน

สำหรับผู้ที่ใช้ Messenger ที่ยังไม่เคยลองใช้ฟีเจอร์ที่เพิ่มความสะดวกสบายเหล่านี้ก็สามารถหันมาลองใช้กันได้ นอกจากจะได้ความน่ารักและความสวยงามจากการออกแบบภายในแอพฯ ดังกล่าวแล้ว ยังเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวันอีกเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่