หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 6 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nokia และ Xiaomi ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ ทั้งสองบริษัทจะให้สิทธิในการใช้งานสิทธิบัตรต่าง ๆ แก่กันและจะร่วมมือกันสร้างอุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่าย อีกทั้งยังเปิดโอกาสความเป็นไปได้ที่จะร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีด้านอื่น ๆ เช่น Internet of Things (IoT) รวมถึงเทคโนโลยีเสมือนจริงทั้ง Augment Reality (AR) และ Virtual Reality (VR)

"Xiaomi เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บรรลุข้อตกลงกับพวกเขา" Rajeev Suri ประธานบริษัทและซีอีโอของ Nokia กล่าว "นอกเหนือจากการต้อนรับ Xiaomi แล้ว เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันในโครงการเชิงยุทธศาสตร์ที่หลากหลาย"

ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ Nokia จะเป็นผู้จัดเตรียมอุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายที่ออกแบบมาเพื่อส่งมอบอุปกรณ์ที่มีศักยภาพสูงและใช้พลังงานต่ำให้กับผู้ให้บริการเว็บและดาต้าเซ็นเซอร์ โดย Nokia และ Xiaomi จะทำงานร่วมกันเพื่อจัดหาโซลูชั่นการเชื่อมต่อออปติตอลในดาต้าเซ็นเซอร์และโซลูชั่นด้านศูนย์ข้อมูล

การดำเนินงานของ Xiaomi ใน 30 ประเทศทำให้ทางบริษัทเป็นที่รู้จักในนามของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ พร้อมกับราคาที่น่าคบหา นอกเหนือจากสมาร์ทโฟนแล้ว Xiaomi ยังเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Internet of Things โดยมีแพลตฟอร์ม Mi Ecosystem ซึ่งเชื่อมต่ออุปกรณ์เหล่านี้กว่า 60 ล้านชิ้นเข้าด้วยกันและมีอุปกรณ์ที่เปิดใช้งานรายวันเฉลี่ยประมาณ 8 ล้านชิ้น

"เราต้องการนำเสนอนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีให้กับโลก ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นที่มีโอกาสทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Nokia ในอนาคต" Lei Jun ประธานบริษัทและซีอีโอของ Nokia กล่าว "Xiaomi มุ่งมั่นที่จะสร้างความยั่งยืนและความเป็นหุ้นส่วนระยะยาวกับ Nokia ซึ่งจะช่วยให้เราสร้างความแข็งแกร่งในด้านโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพสูงและความแข็งแกร่งในด้านซอฟต์แวร์และบริการต่าง ๆ ที่น่าทึ่งมากขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดกับแฟน ๆ Mi ทั่วโลก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่