เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 9 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการเทคโนโลยีอย่าง Nvidia และ Baidu เตรียมผนึกกำลังสร้างเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) ในหลายๆ ด้าน เช่น รถยนต์ไร้คนขับ, ผู้ช่วยอัจฉริยะภายในบ้านเรือน รวมถึงการสร้างระบบ Cloud Computing ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ครอบคลุมถึงการใช้หน่วยประมวลผล หน่วยจัดเก็บข้อมูล และระบบออนไลน์ต่างๆ จากผู้ให้บริการ เพื่อลดความยุ่งยากในการดูแลระบบและลดต้นทุนในการสร้างระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย

ทั้งสองบริษัทได้เน้นเป้าหมายไปที่ตลาดในประเทศจีน โดยความร่วมมือครั้งนี้ทำให้มีการเพิ่มส่วนโต้ตอบ AI ที่เรียนรู้และเข้าใจภาษาพูดที่ Baidu พัฒนาขึ้นภายใต้ชื่อ DuerOS ให้กับผู้ใช้งาน Nvidia Shield TV เพื่อให้ลูกค้าชาวจีนสามารถสั่งการโทรทัศน์ที่ทำงานร่วมกับกล่อง Android รุ่นนี้ผ่านคำสั่งเสียงแทนที่การใช้ปุ่มควบคุมหรือรีโมต นอกจากนี้ Baidu จะนำเทคโนโลยี Nvidia Drive PX 2 หรือคอมพิวเตอร์ระบบ AI ไปใช้ในโครงการรถยนต์ไร้คนขับเพื่อสั่งการแบบอัตโนมัติอีกด้วย

ทั้งนี้ก็ต้องมาดูกันว่าทั้ง Nvidia และ Baidu จะดึงบริษัทรายอื่นเข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติมอีกหรือไม่และการขับเคลื่อนเทคโนโลยีสุดล้ำด้วยสมองกลของ AI จะไปได้ไกลขนาดไหน พวกเราคงจะได้เห็นกันในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่