สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : หากพูดถึงสมาร์ทโฟนที่มีตัวเครื่องสีไม่เหมือนใคร หนึ่งในตัวเลือกนั้นเชื่อว่าหลายคนคงชอบสมาร์ทโฟนสีแดง ซึ่งนอกจากสีจะร้อนแรงตามสไตล์แล้ว ยังมีความโดดเด่นในตัวเอง เมื่อพูดถึงสองค่ายสมาร์ทโฟนตัวเลือกสีแดงและสองระบบปฎิบัติการที่ต่างกันคงต้องเป็น OPPO R9s Special Red Edition กับ iPhone 7 (PRODUCT)RED ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องสีแดงโทนเดียวกัน ไว้เป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่ชอบความเผ็ดร้อนไม่จำเจ ลองไปดูภาพรวมของคุณสมบัติทั้งคู่ว่ามีอะไรน่าสนใจ

วันที่เปิดตัว

OPPO R9s Special Red Edition ได้เปิดตัวและวางจำหน่ายไปแล้วที่ประเทศจีนตั้งแต่ปลายปี 2016 เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ส่วน iPhone 7 (PRODUCT)RED เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ระบบปฎิบัติการ

แน่นอนว่าระบบปฎิบัติการของทั้งคู่ต่างกันอย่างแน่นอน สำหรับ OPPO R9s Special Red Edition จะมาพร้อมกับ Color OS 3.0 based on Android 6.0 (Marshmallow) ในแบบฉบับของ OPPO ไม่ซับซ้อน ใช้งานง่ายและสะดวก ส่วนของทาง iPhone 7 (PRODUCT)RED แกะกล่องเริ่มต้น iOS 10 ปัจจุบันสามารถอัพเดทเป็น iOS 10.3.2

 

ดีไซน์

ฝั่งของทาง OPPO R9s Special Red Edition จะมีตัวเครื่องขอบโค้ง ด้านหน้าเป็นสีดำตัดกับตัวเครื่องด้านหลังสีแดง มีขนาดอยู่ที่ 153 x 74.3 x 6.58 มิลลิเมตร น้ำหนัก 147 กรัม ถึงแม้ว่าหน้าจอจะใหญ่ แต่ตัวเครื่องดีไซน์ออกมาเพรียวบาง จับถนัดมือ

iPhone 7 (PRODUCT)RED ด้วยขนาดหน้าจอที่เล็กกว่า ทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกว่าอยู่ที่ 138.3 × 67.1 × 7.1 มิลลิเมตร แต่ความหนาของเครื่องหนากว่าเล็กน้อย ส่วนน้ำหนักเบากว่าเพียง 138 กรัม โดยด้านหน้าจอเครื่องจะออกแบบให้เป็นสีขาวตัดกับสีแดงที่ด้านข้างไปจนถึงด้านหลัง

ตัวเครื่องด้านหลัง

ตัวเครื่องด้านหลังของทั้งคู่ จะมาพร้อมสีแดงเข้ม ไม่ฉูดฉาดมาก ซึ่งมีจุดต่างกันที่เสาสัญญาณ ของทาง OPPO เพิ่มให้มี 3 เส้นบน-ล่างรวมกันเป็นทั้งหมด 6 เส้น เพื่อรองรับการใช้งานสัญญาณการเชื่อมต่อต่างๆ ให้ดีขึ้น ต่างกับของ iPhone ที่ถูกนำเสาสัญญาณไปไว้ที่ขอบตัวเครื่องด้านบนและด้านล่าง เพื่อโชว์ความสวยงามของตัวเครื่องได้อย่างชัดเจน

หน้าจอแสดงผล

OPPO R9s Special Red Edition จะมีหน้าจอแสดงผลทำจากกระจก Corning Gorilla Glass 5 ขอบโค้ง 2.5D เทคโนโลยี AMOLED 16 ล้านสี ให้สีสันสดใสคมชัด ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล (401 ppi) ส่วนของ iPhone เป็นหน้าจอแสดงผล Retina HD ไวด์สกรีน แบ็คไลท์แบบ LED เคลือบสารกันรอยนิ้วมือ ขนาดกว้าง 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1334 x 750 พิกเซล (326 ppi)

หน่วยประมวลผล

OPPO เลือกใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon Octa-Core ความเร็ว 2.0 GHz RAM 4 GB มีหน่วยความจำภายใน 64GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 256GB สำหรับของ iPhone จะเป็นหน่วยความประมวลผล Apple A10 Fusion (64-bit) Hexa Core, RAM 2GB มีหน่วยความจำให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 128GB และ 256GB

ระบบความปลอดภัย

สำหรับ OPPO R9s Special Red Edition จะมีระบบความปลอดภัย 3 แบบ ให้ตั้งค่าใช้งาน ทั้งแบบสแกนลายนิ้วมือ, รหัส PIN และรูปแบบการปลดล็อค และสำหรับ iPhone 7 (PRODUCT)RED จะมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ และกำหนดรหัสผ่าน

แต่ทั้งคู่จะมีปุ่มเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเรียกแบบเดียวกันว่า Solid-State เป็นการใช้งานสแกนลายนิ้วมือด้วยปุ่มโฮมที่สามารถกดได้แต่ปุ่มไม่ยุบลงไป เนื่องจากมีเทคโนโลยีรับรู้แรงสัมผัสซ่อนอยู่ด้านล่าง ทำให้การกดปุ่มแต่ละครั้งเสมือนกดปุ่มแล้วยุบลงไปจริงๆ โดยที่ปุ่มสแกนลายนิ้วมือของ OPPO จะเป็นลักษณะวงรี เพียงสัมผัสเบาๆ ก็ปลดล็อกได้ทันที และปุ่มของ iPhone เป็นแบบวงกลม ต้องออกแรงถึงปลดล็อคได้ แต่ทั้งคู่ทำได้อย่างรวดเร็ว

แบตเตอรี่ 

สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นมีแบตตเอรี่ความจุที่ต่างกันพอสมควร โดยที่ OPPO มาพร้อมแบตฯ ความจุ 3,010 mAh มีระบบชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge เพียง 5 นาที ใช้งานได้นานถึง 2 ชั่วโมง ส่วนของ iPhone เป็นที่ทราบกันว่าแบตฯ ที่มากับเครื่องแต่ละรุ่นมีความจุค่อนข้างน้อย อย่างตัว iPhone 7 (PRODUCT)RED มีแบตเตอรี่ความจุ 1,960 mAh และไม่มีระบบชาร์จเร็ว ซึ่งการใช้งานระหว่างวันอาจจะต้องมีเสียบสายชาร์จทิ้งไว้อีกด้วย

กล้องถ่ายรูป

OPPO R9s Special Red Edition ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นกล้องถ่ายรูปทั้งด้านหน้า และด้านหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ตามคอนเซปต์ Now, It's Clear โดยที่กล้องหน้ามาพร้อม Beautify 4.0 ปรับแต่งหน้าสวยได้ 7 ระดับ ปรับหน้าชัด-หลังเบลอ รูรับแสงกว้าง F/2.0 และกล้องหลังรูรับแสงกว้าง F/1.7 สามารถถ่ายรูปในที่ที่มีแสงน้อยทำได้ดี

ทางด้าน iPhone 7 (PRODUCT)RED จะมีกล้องด้านหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง F/1.8 ไฟแฟลช True Tone แบบ LED สี่ดวง ช่วยปรับโทนของแสงขณะถ่ายรูปเมื่อใช้แฟลช และกล้องหน้าเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนเป็น 7 ล้านพิกเซล รูรับแสง F/2.2 แต่ไม่มีโหมดหน้าสวย ใช้ระบบ Retina Flash จากหน้าจอ

ตัวอย่างกล้องถ่ายรูป

 
OPPO R9s          VS           iPhone 7 

 

OPPO R9s          VS           iPhone 7 

สำหรับสมาร์ทโฟนสีแดง 2 รุ่น ทั้ง OPPO R9s Special Red Edition และ iPhone 7 (PRODUCT)RED อย่างที่ทราบคือต่างกันแน่นอนเรื่องระบบปฎิบัติการ ซึ่งขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้งาน หากใครต้องการใช้งานสมาร์ทโฟนสีแดงแรงฤทธิ์นี้ลองดู 2 รุ่นนี้เป็นตัวเลือกได้ และสำหรับราคาที่วางจำหน่ายดังนี้

  • OPPO R9s Special Red Edition ความจุ 64GB เพิ่ม microSD สูงสุด 256GB ราคา 13,990 บาท
  • iPhone 7 (PRODUCT)RED มีความจุให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 128GB ราคา 30,500 บาท และความจุ 256GB ราคา 34,500 บาท

สำหรับใครที่ต้องการเป็นเจ้าของ OPPO R9s Special Red Edition ต้องรีบกันหน่อย เรียกว่าเป็นสินค้า Limited Edition มีจำนวนจำกัด โดยจะเริ่มเปิดให้จองทั้งในช่องทางออนไลน์ http://oppor9sredbooking.oppothai.com/ และแบรนด์ช้อป ออปโป้ทุกสาขา และเริ่มจำหน่ายจริงในวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 ที่แบรนด์ช้อป ออปโป้ทุกสาขา

** บทความเพื่อการโฆษณา **

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่