หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 8 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LG Electronics เผยข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับผลกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสที่สองของปี ค.ศ. 2017 ทางบริษัทมีกำไรประมาณ 6.64 แสนล้านวอน (ประมาณ 1.96 หมื่นล้านบาท) ซึ่งเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วประมาณ 14%

อย่างไรก็ตามตัวเลขดังกล่าวต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดกันไว้ตอนแรกว่าบริษัทเกาหลีรายนี้จะสามารถทำรายได้ถึง 7.55 แสนล้านวอน (ประมาณ 2.23 หมื่นล้านบาท) โดยคาดว่าปัจจัยหลักที่ทำให้รายได้ของทางบริษัทลดลงเป็นผลมาจากส่วนธุรกิจมือถือ (mobile division)

S.R. Kwon นักวิเคราะห์จาก Dongbu Securities ให้ความเห็นว่าส่วนธุรกิจมือถือของ LG น่าจะขาดทุนเป็นมูลค่าราว ๆ 1 แสนล้านวอน (ประมาณ 2.9 พันล้านบาท) ขณะที่ผลกำไรของธุรกิจโทรทัศน์และเครื่องใช้ไฟฟ้าก็ทำยอดไม่ถึงเป้าเนื่องจากต้นทุนของชิ้นส่วนบางอย่างปรับราคาสูงขึ้น

หากข้อมูลดังกล่าวถูกต้องก็หมายความว่าธุรกิจมือถือของ LG กำลังจะขาดทุนต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 9 ซึ่งอาจเป็นผลมาจากค่าใช้จ่ายด้านการตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวล่าสุดอย่าง LG G6 ประกอบกับยอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ชะลอตัวลง

ผลประกอบการฉบับเต็มที่แสดงข้อมูลกำไรสุทธิและรายละเอียดอื่น ๆ แยกตามหมวดธุรกิจของ LG Electronics จะถูกเผยออกมาภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่