หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 8 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เวลาที่มีใครบอกเราว่าซีอีโอของ Apple มีเงินเดือนและรายได้จากการขายหุ้นที่ได้มาจากการทำงานให้ Apple น้อยมากเมื่อเทียบกับซีอีโอของบริษัทชั้นนำในอเมริกาอื่น ๆ ให้มองว่าพวกเขากำลังพูดความจริงเพียงครึ่งเดียวเพราะความจริงอีกครึ่งที่ไม่ได้พูดก็คือ ถ้าเอามูลค่าหุ้นของบริษัทที่ซีอีโอเหล่านั้นถืออยู่มาคิดด้วย Tim Cook จะกลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในทันที!

เงินเดือนและเงินได้ทั้งหมดหลังหักภาษีที่ Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้รับเมื่อปี ค.ศ. 2016 อยู่ที่ 8.75 ล้านดอลลาร์ "เท่านั้น" เมื่อเทียบกับซีอีโอของบริษัทอื่นที่มีรายชื่ออยู่ในดัชนี S&P 500 แล้วจะพบว่าเงินจำนวนดังกล่าวน้อยจนเกือบจะจมอยู่ในอันดับบ๊วยของตาราง

แต่สิ่งที่ทำให้ใครต่อใครอ้าปากค้างก็คือหุ้นของ Apple จำนวน 1.26 ล้านหุ้นที่เขาได้รับภายหลังจากที่ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งซีอีโอของ Apple ในปี ค.ศ. 2011 ตรงนี้ต่างหากซึ่งถ้าเอาตัวเลขรายได้และมูลค่าหุ้นที่เหล่าซีอีโอใน S&P 500 ถืออยู่ในปี ค.ศ. 2016 จะเห็นว่า Tim Cook นอนมาเป็นอันดับหนึ่ง

ในปีงบประมาณล่าสุดของ Apple ซึ่งสิ้นสุดเมื่อเดือนกันยายนพบว่าหุ้นของ Apple ได้เพิ่มมูลค่าขึ้นกว่า 78% เมื่อเทียบกับ 3 ปีก่อนหน้า ทำให้จนถึงขณะนี้มีการประมาณว่าซีอีโอของ Apple ผู้นี้มีรายได้ต่อปีรวมกับมูลค่าหุ้นที่ถือครองอยู่เกิน 200 ล้านดอลลาร์เข้าไปแล้ว

แบบนี้ไม่เรียกว่ารวยมหาศาล รวยอู้ฟู่ ก็ไม่รู้จะหาคำไหนมาเรียกแล้วเหมือนกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่