หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 12 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นข่าวร้ายที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นและน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ชอบเอาโทรศัพท์ไปใช้งานในห้องน้ำ เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (9 กรกฎาคม ค.ศ. 2017) Madison Coe เด็กสาววัย 14 ปีกำลังแช่น้ำในอ่างที่บ้านของคุณพ่อในเมือง Lovington, New Mexico ประเทศสหรัฐอเมริกา เหตุไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้เธอนำสมาร์ทโฟนไปต่อเข้ากับที่ชาร์จแบตเตอรี่บนเต้าเสียบในห้องน้ำ ไม่แน่ชัดว่าเธอเอื้อมมือไปหยิบสมาร์ทโฟนขณะอยู่ในอ่างหรือว่าอาบน้ำเสร็จแล้วกำลังลุกเดินไปหยิบสมาร์ทโฟน แต่หลังจากนั้นก็เกิดไฟช็อตขึ้นและเป็นเหตุให้เธอเสียชีวิต

เพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นกับใครต่อใครอีก ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ตัดสินใจที่จะเผยแพร่ความรู้เพื่อให้ตระหนักถึงอันตรายของการใช้โทรศัพท์มือถือที่เสียบชาร์จอยู่ในห้องน้ำ มีการสร้างบัญชี facebook เพื่อเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวให้กับคนอื่นที่ยังคิดว่ามันน่าจะปลอดภัย แม้ว่าสมาร์ทโฟนที่ใช้งานจะกันน้ำได้และมีการรับรองมาตรฐาน IP67 หรือ IP68 แต่ก็ไม่ควรเล่นโทรศัพท์ในขณะอาบน้ำหรือหลีกเลี่ยงการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดเมื่อร่างกายสัมผัสกับน้ำ

"นี่คือโศกนาฎกรรมที่ไม่ควรต้องเกิดกับใครอีก เราต้องการเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องและเพื่อให้ตระหนักว่าไม่ควรใช้โทรศัพท์มือถือในห้องน้ำโดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะเสียบปลั๊กหรือชาร์จแบตเตอรี่ สำหรับคนที่ไม่รู้จักหรือเคยพบกันมาก่อน เมื่อได้รับข้อความนี้โปรดแบ่งปันเรื่องราวต่อไปเพื่อปกป้องเด็ก ๆ คนอื่น รวมถึงผู้ใหญ่ เราไม่อยากให้ใครต้องสูญเสียกับเรื่องเช่นนี้อีก" Donna O' Guinn คุณยายของผู้เสียชีวิตกล่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่