สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ OnePlus 5 เปิดตัวไปได้ไม่กี่สัปดาห์พร้อมด้วยสเปคกล้องหลังเลนส์คู่ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อนๆ เช่น Oneplus 3 เป็นต้น ในตอนนี้ DxOMark บริษัทที่ได้รับความน่าเชื่อถือในการทดสอบกล้องและเลนส์เพื่อให้ได้ผลคะแนนต่างๆ ได้ออกมาวัดประสิทธิภาพของกล้อง OnePlus 5 เรือธงตัวใหม่ของทาง OnePlus ด้วยเช่นกัน

โดยผลคะแนนด้านประสิทธิภาพกล้อง OnePlus 5 จาก DxOMark ทำได้มากถึง 87 คะแนน เทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ได้แก่ Huawei P10, Moto Z Force, Galaxy S6 Edge+ และ Xperia XZ

DxOMark อธิบายความโดดเด่นในเรื่องของสมดุลสีขาว (White Balance), สีของภาพ, การเก็บรายละเอียดของภาพในที่แสงสว่างและระบบโฟกัสอัตโนมัติที่มีความรวดเร็ว อย่างไรก็ตามก็มีเรื่องของจุดอ่อนอยู่อย่างเช่นการถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อยและมีความเบลอของรายละเอียดภาพอยู่บ้างในบางจุด

นอกจากนี้ถือว่า OnePlus 5 ทำคะแนนได้ดีเลยทีเดียวเนื่องจากมีคะแนนอันดับเหนือกว่า iPhone 7 ที่ 86 คะแนน และแพ้รุ่นท็อปอย่าง Samsung Galaxy S8 ที่ 88 คะแนนไปเพียงคะแนนเดียว รวมไปถึง HTC U11 ที่รั้งอันดับสูงสุดที่ 90 คะแนน

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น OnePlus 5 นั้นมาพร้อมกับกล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล + 20 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด f/1.7 มีเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็ว สามารถบันทึกภาพวิดีโอได้ในระดับ 4K และมีโหมด Slow Motion ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด f/2.0 โดย OnePlus 5 ได้วางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ oneplus.net ในราคา 479 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 16,000 บาท ที่อเมริกาเหนือ, ยุโรป และเอเชียบางประเทศเท่านั้นซึ่งยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่