เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 12 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากช่วง Summer Sale ของ Steam จบลง ระบบป้องกันการโกงของวาล์ หรือ Valve Anti-Cheat (VAC) ของ Valve ก็ได้ทำการแบนบัญชีผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงมากถึง 40,411 รายในทันที ส่งผลให้กลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนใน Steam โดยสถิติใหม่นี้มีจำนวนมากกว่าสถิติเดิมที่เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2016 โดยครั้งนั้นมีบัญชีผู้เล่นถูกแบนไป 15,227 รายหรือมากขึ้นกว่า 3 เท่าเลยทีเดียว

โดยการทำงานของระบบ VAC ของ Valve ทำการแบนผู้เล่น 3,500 บัญชีต่อวันโดยประมาณ อย่างไรก็ตามหลังจากที่วันสุดท้ายของการลดราคาจบลง Valve ก็ทำการแบนรวดเดียวกว่า 30,000 บัญชีทันทีเพื่อเป็นการป้องกันผู้ที่จะใช้ประโยชน์ในช่วงลดราคาของเกมนั่นเอง

นอกเหนือจาก 30,000 บัญชีข้างต้นที่เป็นผลงานของระบบ VAC ที่ไล่ตรวจและแบนคนโกงใน Steam แบบอัตโนมัติแล้ว ยังมีอีก 4,972 บัญชีที่ถูกแบนจากการมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมภายในเกม โดยผลจากการแบนทำให้ผู้เล่นไม่สามารถเข้าเล่นเกมแบบออนไลน์ รวมถึง Skins และสิ่งของภายในเกมก็กลายเป็นของไร้ค่าในทันที นอกจากนี้ เว็บไซต์ Vac-ban ยังเผยถึงมูลค่าสิ่งของภายในบัญชีที่ถูกแบนรวมกันกว่า 9,580 ดอลลาร์ หรือประมาณ 326,000 บาท ซึ่งเป้าหมายหลักของการโกงคือเกม Counter-Strike นั่นเอง

สำหรับการใช้โปรแกรมโกงถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งเพราะนอกจากที่เรายังหมดความท้าทายในตัวเกมแล้ว หากเราถูกโปรแกรม VAC สุ่มจับได้ก็แทบจะไม่มีโอกาสเเก้ตัวเพราะทาง Valve จะไม่ปลดแบนให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม ยกเว้นเพียงแต่เกิดข้อผิดพลาดขึ้นมาจริงๆ และทาง Valve ได้ทำการตรวจสอบอย่างแน่ชัดแล้วเท่านั้นถึงจะสามารถปลดแบนให้ได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่