สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

KFC ร้านอาหารแฟรนไชน์ไก่ทอดรายใหญ่ของโลกฉลองครบรอบ 30 ปีของการดำเนินงานในประเทศจีนด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษที่ร่วมมือกับ Huawei ผลิตขึ้นมาเพื่อวาระนี้โดยเฉพาะ

KFC ได้ประกาศเป็นพันธมิตรกับ Huawei ผ่านโซเชียลมีเดียจีน Weibo โดยเน้นย้ำว่าทั้งสองบริษัทมีการดำเนินงานที่ยาวนานและเริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ ซึ่งทั้งสองบริษัทเริ่มดำเนินกิจการที่ประเทศจีนในปีเดียวกัน (ค.ศ. 1987)

KFC ได้เปิดร้านอาหารแห่งแรกในจีนห่างจากจตุรัสเทียนอันเหมินในกรุงปักกิ่งไปไม่ไกลนักเมื่อเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 1987 จากวันนั้นถึงวันนี้ Yum China บริษัทที่ถือครองแบรนด์ KFC, Pizza Hut และ Taco Bell สาขาในประเทศจีนมีร้านอาหารรวมกันกว่า 7,600 สาขาภายในประเทศ

Huawei บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมซึ่งสร้างชื่อเสียงในแวดวงสมาร์ทโฟนจนเป็นที่รู้จักกันดี เดิมทีเดียวก่อตั้งบริษัทขึ้นที่เซินเจิ้นเมื่อปี ค.ศ. 1987 โดย เหริน เจิ้งเฟย ปัจจุบันเป็นบริษัทที่มีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกมากที่สุดเป็นอันดับสาม (Q4 2016)

ในวาระครบรอบ 30 ปีของการก่อตั้ง KFC สาขาในประเทศจีนจึงมีการเปิดตัว KFC Huawei 7 Plus สมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษที่มาพร้อมโลโก้ของผู้พันแซนเดอร์สโดยจะมีจำหน่ายเพียง 5,000 เครื่องเท่านั้นในราคาเครื่องละ 1,099 หยวน (ประมาณ 5,505 บาท) เริ่มวางจำหน่ายผ่านร้านค้า Tmall ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคมเป็นต้นไป

ภายในโทรศัพท์มีแอพ KFC mobile app พร้อมเครดิตในแอพ 100,000 เครดิต มีฟังก์ชั่น K music สำหรับเปิดเพลงผ่านลำโพงที่ติดตั้งอยู่ภายในร้าน KFC

KFC ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในประเทศจีนโดยเมื่อปีที่แล้วทางบริษัทได้เปิดสาขาพิเศษในเซี่ยงไฮ้ซึ่งมีหุ่นยนต์ทำหน้าที่เป็นพนักงานประจำร้าน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว KFC ก็เปิดสาขาใหม่ในหางโจวซึ่งให้มีเมนูอาหารประเภทผัก สลัด น้ำผลไม้และเบียร์เพิ่มเข้ามาเป็นจุดขายที่ต่างจากสาขาอื่น ๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่