หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 14 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลายเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะประจำบ้านที่ให้มากกว่าความสะดวกสบายไปแล้วสำหรับลำโพงอัจฉริยะโดยมีข่าวจากฝั่งสหรัฐอเมริกาออกมาว่ามีการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านอุปกรณ์อัจฉริยะด้วยความบังเอิญที่สามารถช่วยชีวิตคนๆ หนึ่งได้เลยทีเดียว

เว็บไซต์ข่าว ABC News ของสหรัฐอเมริการายงานว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทอย่างรุนแรงขึ้นระหว่างคู่รักคู่หนึ่งในห้องพักซึ่งเหตุการณ์สงบลงหลังลำโพงอัจฉริยะได้โทรเรียก 911 โดยรายละเอียดของเหตุการณ์เริ่มต้นจากนาย Eduardo Barros ชายหนุ่มวัย 28 ปีได้ทะเลาะกับแฟนสาวของเขาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในห้องพักที่รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่ง Barros ได้ทำร้ายร่างกายและขู่ฆ่าแฟนสาวด้วยอาวุธปืน จากนั้นชายหนุ่มถามแฟนสาวว่า "ได้โทรหาตำรวจหรือเปล่า?" คำถามดังกล่าวดังไปถึงลำโพงอัจฉริยะที่ได้ทำการเชื่อมต่อด้วยระบบสเตอริโอเอาไว้และมันได้ตีความหมายในตัวของ AI เป็นการโทรเรียก 911 หรือตำรวจ

ในเวลาไม่นานทางตำรวจพร้อมด้วยหน่วย SWAT และทีมเจรจาก็ได้มาถึงห้องพักและได้ช่วยชีวิตหญิงสาวที่กำลังถูกทำร้ายไว้โดยได้คุมตัวนาย Barros เพื่อดำเนินคดีต่อไป สุดท้ายนี้ตามรายงานดังกล่าวระบุเพิ่มเติมว่าลำโพงอัจฉริยะที่ช่วยชีวิตเอาไว้อาจจะเป็น Google Home ของฝั่ง Google นั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่