เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 14 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สงสัยว่า Huawei จะมีงานหนักที่กำลังรออยู่อย่างแน่นอนในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 หลังจาก Richard Yu ซีอีโอแผนกธุรกิจสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปของ Huawei กล่าวในงาน World Internet Conference 2017 ที่ผ่านมาว่าในตอนนี้ทางบริษัทกำลังวางแผนเพื่อผลิตหน่วยประมวลผลที่มีฟีเจอร์ผสมผสานกันระหว่างการทำงานของ CPU, GPU (Graphics Processing Unit) และ AI (Artificial Intelligence) โดยหน่วยประมวลผลดังกล่าวคาดว่าจะถูกเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 นี้ ทั้งยังหวังว่าจะกลายเป็นคู่แข่งที่ห้ำหั่นได้อย่างสูสีกับ Google และ Apple อีกด้วย

Richard Yu ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าบริษัทกำลังผลิตชิปเซ็ต Kirin 970 อยู่ในขณะนี้ และอาจจะใช้ในสมาร์ทโฟน Huawei Mate 10 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งชิปเซ็ตตัวดังกล่าวจะทำงานโดยยึดความมั่นคงทางการเงินของผู้ใช้งานเป็นหลักที่ได้เพิ่มฟีเจอร์การแลกเปลี่ยนเงินระหว่างบัญชีกับธนาคารต่างๆ ในประเทศ

นอกจากนี้ในอนาคตของ Huawei ยังมีการวางแผนให้มีชิปรักษาความปลอดภัยบนสมาร์ทโฟนที่สามารถให้เจ้าของเครื่องใช้งานเป็นกุญแจรถสำหรับแบรนด์ BMW, Audi และ Porsche เป็นต้น ซึ่งได้มีการทำข้อตกลงระหว่างบริษัทต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย ดังนั้นสำหรับใครที่เป็นแฟนๆ ของสมาร์ทโฟนค่ายนี้ก็เตรียมฟังข่าวดีที่กำลังพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ใน 6 เดือนหลังจากนี้ได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่